KDF: Lợi nhuận trước thuế 7 tháng vượt lợi nhuận năm 2019
Là một doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ COVID-19, KDF cho biết công ty đã thực thi nhiều biện pháp để thúc đẩy doanh số như chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căng tin,… để đặt về gần khu phố, đẩy mạnh doanh số từ kênh siêu thị nhỏ.
Theo đó, doanh thu trong tháng 7/2020 của KDF đạt 158 tỉ đồng, chỉ giảm 8% so với cùng kì năm trước. Doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 832 tỉ đồng, giảm 11% so với cùng kì năm trước, chủ yếu ở kênh KA.
Đồng thời, nắm bắt được xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ, Công ty tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển dòng sản phẩm cốt lõi là những sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao.
Cùng với việc cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả đã giúp lợi nhuận trước thuế đạt được mức tăng 21% và hoàn thành 94% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm chỉ sau 7 tháng.
Đứng trước thực tế dịch bệnh ở Việt Nam đang có diễn biến phức tạp, KDF cho biết, công ty sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp như trong mùa dịch để đưa sản phẩm về gần người tiêu dùng, chủ động gia tăng độ phủ của kênh phân phối, thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng và đầu tư thêm cơ sở vật chất để tăng doanh số các quí tiếp theo.
Song song đó, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp phù hợp với xu hướng giới trẻ hiện nay. Trong quí II, KDF cho biết đã tung ra hai sản phẩm Celano sữa tươi trân châu đường đen và Merino dâu rất được người tiêu dùng đón nhận.