|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

IVS quyết định với room lên 100%, mục tiêu lợi nhuận năm 2017 hơn 20 tỷ đồng

17:49 | 28/03/2017
Chia sẻ
IVS cũng thông qua việc sáp nhập Công ty cổ phần Chứng khoán Nhật Bản (Mã: JSI). Thời gian thực hiện cụ thể chưa được HĐQT đề cập đến

Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, Công ty cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (mã: IVS) đã thông qua việc tăng tỷ lệ sở hữu của Nhà đầu tư nước ngoài lên 100%. Đồng thời IVS cũng ủy quyền toàn bộ cho hội đồng quản trị thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Năm 2017, IVS dự kiến doanh thu 61,9 tỷ đồng tăng 139% so với năm 2016. Tổng chi phí ước đạt 41,5 tỷ đồng tăng 61% và lợi nhuận sau thuế đạt 20,4 tỷ đồng tăng mạnh so với mức 97 triệu đồng của năm trước.

Bên cạnh đó, IVS cũng đã thông qua việc sáp nhập Công ty cổ phần Chứng khoán Nhật Bản (Mã: JSI) vào IVS, đồng thời thống nhất ủy quyền toàn bộ cho HĐQT ký kết hợp đồng, sửa đối đổi phương án phát hành sáp nhập và thực hiện các thủ tục pháp lý. Thời gian thực hiện cụ thể chưa được HĐQT đề cập đến.

JSI có vốn điều lệ là 41 tỷ đồng, cổ đông sáng lập là CTCP đầu tư và xuất nhập khẩu Viglacera (Viglacera-Exim), ông Nguyễn Trần Tuấn Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hồng Hà cùng với sự tham gia của các cổ đông Nhật Bản.

Trong nghị quyết, cổ đông đã chấp thuận việc bổ sung ngành nghề kinh doanh cho IVS là nghiệp vụ bảo lãnh phát hành và ủy quyền toàn bộ cho HĐQT về thủ tục giấy phép.

Năm 2016, doanh thu của IVS đạt 25,89 tỷ đồng giảm 16%, lợi nhuận sau thuế giảm 98% còn 97 triệu đồng. Nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận được IVS giải trình là do thị trường chứng khoán những quý cuối năm bị suy giảm cả về khối lượng và giá trị giao dịch ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty.

Kiều Chinh

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.