|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

iPhone 16 thành chủ đề nóng nhất mạng xã hội

17:23 | 27/09/2024
Chia sẻ
Vượt qua các mối quan tâm khác như về showbiz, bão lũ, gameshow truyền hình,… iPhone 16 trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội.

Ghi nhận từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialTrend của YouNet Media, chỉ sau 12 tiếng đồng hồ kể từ khi các đại lý bán lẻ như TopZone, Shop Dunk,... tổ chức sự kiện giao hàng iPhone 16 series, lượng thảo luận về chủ đề iPhone 16 trên mạng xã hội đã tăng “chóng mặt”.

Bên trong một cửa hàng mở bán iPhone 16 rạng sáng 27/9. (Ảnh: CellphoneS).

Làn sóng thảo luận về iPhone 16 Series đạt đỉnh với 123.030 thảo luận, 579.500 tương tác, đạt top 1 chủ đề được quan tâm nhất mạng xã hội sau 12 giờ mở bán.

TikTok là nền tảng tạo ra lượng thảo luận lớn nhất, chiếm hơn 73.8% thị phần thảo luận. Đơn vị nghiên cứu đánh giá điều này không quá bất ngờ khi TikTok là nền tảng tập trung đông đảo các tín đồ công nghệ như: Duy Luân Dễ Thương, Ngô Đức Duy, Đặng Nam Hải Triều,... 

Đa phần thảo luận của người dùng tập trung ở các video “đập hộp”, đánh giá, so sánh iPhone 16 với các dòng điện thoại khác. "iPhone 16 Pro Max", "Titan sa mạc", "Apple Intelligence", "nút chụp", “màn hình”,... là những từ khóa xuất hiện nhiều nhất trong thảo luận của người dùng về iPhone 16 Series.

Trước đó, ngày 10/9, sự kiện ra mắt iPhone 16 - It’s Glowtime, tạo ra hơn 566.230 thảo luận và 2,96 triệu tương tác trên mạng xã hội Việt Nam chỉ sau 24 giờ đầu tiên. So với sự kiện ra mắt iPhone 15 Series vào năm ngoái, con số này đã tăng gấp đôi, cho thấy sức hút mạnh mẽ của iPhone 16 Series đối với cư dân mạng Việt Nam.

Tuy nhiên, liệu sức nóng này có mang lại doanh thu vượt trội cho iPhone 16 hay không và người dùng có hài lòng với trải nghiệm các cải tiến mới hay không cần thời gian để có câu trả lời.

Thống kê sơ bộ các chuỗi lớn tại Việt Nam đã bàn giao 10.000 chiếc iPhone 16 tới tay người dùng rạng sáng 27/9. Dự kiến các đại lý sẽ trả thêm hàng chục nghìn máy trong hôm nay.

Phía CellphoneS cho biết khách đặt trước iPhone 16 Series, tăng gần 70% so với thế hệ trước. Thiết bị cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max chiếm gần 60% tổng số lượng đặt hàng và Pro chiếm khoảng 30%.

Đại diện CellphoneS chia sẻ số lượng hàng về dự kiến của Pro Max và Pro tại CellphoneS vẫn sẽ dồi dào, riêng iPhone 16 Pro màu Titan sa mạc vẫn còn suất đặt để nhận hàng từ 30/9 trở đi. Với các màu còn lại, khách hàng yêu thích dòng Pro vẫn có thể lựa chọn mua trực tiếp tại cửa hàng.

Đại lý phân phối cho biết tình trạng cháy hàng với các mẫu iPhone có thiết kế mới hoặc màu mới luôn diễn ra hàng năm trong đợt đầu mở bán. Dự kiến sau hai đến ba tuần mở bán chính thức, hàng hoá sẽ được bổ sung và khách hàng có thể mua sắm các phiên bản này dễ dàng hơn.

Đức Huy