|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Instagram thành công lớn trong ngành quảng cáo

08:09 | 28/03/2017
Chia sẻ
Instagram thành công lớn, vượt qua Twitter trong việc thu hút các nhà quảng cáo sử dụng dịch vụ của mình.
instagram thanh cong lon trong nganh quang cao
Ảnh minh họa.

Instagram của Facebook có thể là một doanh nghiệp mới, nhưng nó đang mang lại thành công lớn cho ông chủ Mark Zuckerberg. Công ty chỉ mới mở dịch vụ cho quảng cáo trên Instagram từ tháng 9/2015, khi Facebook bắt đầu kiếm tiền từ dịch vụ chia sẻ ảnh nổi tiếng này. Instagram được Facebook mua lại vào tháng 9/2012.

Mới đây, Instagram công bố rằng dịch vụ này đã có được 1 triệu nhà quảng cáo đang sử dụng vụ hàng tháng, chưa đầy 18 tháng từ khi dịch vụ quảng cáo đi vào hoạt động.

Số lượng nhà quảng cáo mà Instagram cập nhật trong báo cáo là: tháng 2/2016 với 200.000 nhà quảng cáo, tháng 9/2016 lên 500.000, và tháng 3/2017 đã đạt con số một triệu.

instagram thanh cong lon trong nganh quang cao
Biểu đồ số lượng nhà quảng cáo sử dụng Instagram. Nguồn: Business Insider.

Instagram nói rằng chỉ trong năm 2016, họ đã chứng kiến nhiều sự thay đổi hơn so với 5 năm trước cộng lại. Chi nhánh của Facebook cho biết số lượng tài khoản đang hoạt động đã vượt qua con số 600 triệu. Trong đó, có 120 triệu tài khoản trực tiếp theo dõi một hoạt động kinh doanh trên platform, mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng cho các thương hiệu.

Instagram hiện có 8 triệu hồ sơ của các doanh nghiệp được quan tâm nhất ở Mỹ, Brazil, Indonesia, Nga và Anh. 80% trong tổng số người sử dụng Instgram theo dõi ít nhất 1 hoạt động kinh doanh mà họ yêu thích.

Facebook từng gây xôn xao khi mua Instagram, tại thời điểm đó chỉ có 12 nhân viên. Và giá mua lại được cho là quá cao với 1 tỷ USD.

Một ví dụ điển hình là Twitter có lượng nhà quảng cáo ít hơn rất nhiều, dù công ty này đã không cung cấp báo cáo cập nhận chi tiết hơn 1 năm qua. Trong tháng 2/216, Twitter đã công bố báo cáo cổ đông quý IV năm 2015 với lượng nhà quảng cáo đang hoạt động tăng 90% qua 1 năm lên 130.000. Trong khi đó, tại cùng thời điểm, Instagram đã có 200.000 nhà quảng cáo, vượt xa Twitter, dù Twitter có thời gian hoạt động trong dịch vụ này lâu hơn Instagram. Và số lượng người sử dụng Instagram đã vượt xa Twitter từ năm 2014.

Trong 2 báo cáo cổ đông quý I và quý II năm 2016, Twitter đưa ra các kết luận khá mơ hồ như:

Quý I, 2016: “Tổng số nhà quảng cáo đang hoạt động tăng mạnh trong quý I”.

Quý II, 2016: “Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng kênh của chúng ta đang tăng nhanh trong vòng 1 năm qua, và chúng ta sẽ tiếp tục tăng số lượng nhà quảng cáo đang hoạt động”.

Twitter đã dừng cung cấp các con số cụ thể trong các báo cáo cổ đông của mình, kể cả trong các bản báo cáo lên Sở Giao dịch Chứng khoán Mỹ. Cùng với đó, Twitter đã không còn công bố số lượng tài khoản hoạt động hàng ngày nữa, và điều đó khiến cho các nhà đầu tư mất tự tin vào hoạt động của công ty.

Với việc Instagram đang trở thành một hoạt động tài chính quan trọng của Facebook, hy vọng công ty mạng xã hội này sẽ thường xuyên báo cáo các thông số hoạt động và kết quả tài chính của Instagram.

Lyly Cao