|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

[Infographics] Soi các gói trúng thầu 'khủng' của Hòa Bình kể từ đầu năm

11:00 | 03/09/2017
Chia sẻ
Tổng giá trị hợp đồng trúng thầu của HBC tính đến nay đạt 12.750 tỷ đồng, đã hoàn thành 65% kế hoạch đề ra cho năm 2017

Tính từ đầu năm, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã: HBC) đã thông báo trúng thầu tổng cộng 27 gói thầu lớn nhỏ, trong đó nhiều gói thầu ký kết trên nghìn tỷ đồng. Tổng giá trị hợp đồng tính đến nay đạt 12.750 tỷ đồng, đã hoàn thành 65% kế hoạch đề ra cho năm 2017. Nếu tính cả những gói thầu dôi dư chưa thực hiện từ năm 2016, ước tính con số này còn đạt gần 29.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý nhất phải kể đến hợp đồng tại dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất với tổng giá trị hợp đồng 10.000 tỷ đồng.

Trong dự án này, Hòa Bình được giao làm Tổng thầu Thiết kế và Thi công (D&B) các hạng mục chính, quan trọng, bao gồm các hạng mục: Nhà máy chế biến nguyên liệu, Nhà văn phòng làm việc, khu Văn phòng các nhà máy, xưởng luyện coke, Khu thiêu kết, khu lò cao, khu nhà máy phát điện, các hạng mục phụ trợ… Tiến độ gói thầu này bắt đầu vào đầu tháng 8 tới và dự kiến hoàn tất gói thầu vào cuối quý IV/2018.

Trong báo cáo phân tích mới đây, Công ty Chứng khoán Rồng Việt VDSC) đánh giá, 2/3 doanh thu của Hòa Bình đến từ mảng nhà ở và thương mại, tăng trưởng doanh thu năm 2017 của HBC sẽ chủ yếu đến từ các dự án chung cư và phức hợp thương mại lớn mà doanh nghiệp này ký được trong năm 2016 và 2017.

Ngoài ra, Chứng khoán Rồng Việt cũng dự báo mảng xây dựng nhà xưởng của HBC sôi động trở lại khi doanh nghiệp vừa mới công bố gói thầu thiết kế & thi công cho dự án thép Dung Quất của Hoà Phát.

Xây dựng nhà xưởng và hạ tầng đã từng đóng góp tương đối lớn vào doanh thu của HBC trong giai đoạn 2012-2013, vì vậy với dự án công nghiệp và hạ tầng sẽ giúp HBC đa dạng hoá doanh thu trong thời gian tới, VDSC cho hay.

Dưới đây là chi tiết các gói thầu lớn là HBC đã trúng kể từ đầu năm, cùng với đó là tình hình sức khỏe của HBC thông qua các chỉ số tài chính cơ bản.

infographics soi cac goi trung thau khung cua hoa binh ke tu dau nam

Bạch Mộc - Designer: Minh Dương