|
 Thuật ngữ VietnamBiz

[Infographic] Ô tô bán chạy tháng 9/2016: Kia Morning giữ 'ngôi vương'

19:09 | 10/10/2016
Chia sẻ
Mẫu hatchback cỡ nhỏ của Kia tiếp tục thống trị bảng xếp hạng với doanh số ấn tượng, tiếp tục "vượt mặt" Toyota Vios.

Như vậy thị trường xe Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng liên tục, trong một khoảng thời gian khá dài. Toàn thị trường ghi nhận doanh số 26.551 xe, tăng 13% so với tháng 8 và tăng 24% so với cùng kỳ năm 2015.

Ở phân khúc xe nhỏ, mặc dù doanh số của Toyota Vios không tệ, nhưng "ngôi vương" của mẫu xe cỡ nhỏ này tiếp tục bị Kia Morning nắm giữ.

Trong khi đó, ở phân khúc sedan gia đình cỡ nhỏ, Mazda 3 tiếp tục "đè bẹp" các đối thủ khi có doanh số ấn tượng hơn hẳn. Phân khúc này cũng đón nhận sự trở lại của Toyota Altis, sau nhiều tháng vắng mặt trong bản xếp hạng xe bán chạy.

infographic o to ban chay thang 92016 kia morning giu ngoi vuong
Kia Morning

Trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 tiếp tục đẩy đối thủ Honda CR-V ra khỏi bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, Mazda 2 và Honda City là những mẫu xe bị "thất sủng" khi rời khỏi danh sách. Ford EcoSport là mẫu xe mới quay trở lại.

Đồng thời, cũng phải ghi nhận sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng Việt với mẫu xe "huyền thoại" Toyota Innova - mẫu xe mới ra mắt phiên bản mới và dường như chưa bao giờ "nếm mùi" nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng.

infographic o to ban chay thang 92016 kia morning giu ngoi vuong

infographic o to ban chay thang 92016 kia morning giu ngoi vuong
Bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy tháng 9/2016. Số liệu: VAMA.
infographic o to ban chay thang 92016 kia morning giu ngoi vuong Những lựa chọn xe trong tầm giá hơn 300 triệu đồng

Nhu cầu mua ô tô của người dân Việt Nam đang ngày càng tăng cao, tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện có ...

Thành NT

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.