|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Huyện Bình Chánh có Bệnh viện Nhi đồng 4.500 tỷ đồng hiện đại nhất phía Nam

23:44 | 16/01/2017
Chia sẻ
Ngày 16/1, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tọa lạc tại số 15, đường cao tốc TPHCM – Trung Lương thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM đã chính thức đi vào hoạt động.

Được xây dựng trên diện tích 12,47 ha, với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là một trong những bệnh viện thuộc Khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên theo đề án Quy hoạch mạng lưới khám chữa bệnh TPHCM đến năm 2020, tầm nhìn 2025 của UBND TPHCM.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố được giao nhiệm vụ khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cho nhân dân thành phố, các tỉnh miền Tây Nam bộ và trong khu vực với định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu ngang tầm các nước trong khu vực.

Đây là Bệnh viện Nhi đồng lớn nhất phía Nam, có quy mô 1.000 giường bệnh. Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng.

Khu khám và điều trị ban ngày có hơn 200 bàn khám, khu điều trị ban ngày, khu phẫu thuật trong ngày, hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm hiện đại,… Đặc biệt, điều làm các bệnh nhi và phụ huynh thích thú là những cảnh quan thân thiện, khác hẳn với cảnh quan tại các bệnh viện hiện hữu của thành phố.

huyen binh chanh co benh vien nhi dong 4500 ty dong hien dai nhat phia nam

Đây cũng là BV Nhi đầu tiên được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy Oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO).

Trong lĩnh vực ngoại khoa, bệnh viện được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh. Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy Cộng hưởng từ (MRI) và Máy Chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt.

Đặc biệt, với ngành ung bướu nhi, lần đầu tiên một BV nhi được xây dựng khoa y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em.

Ngoài ra, bệnh viện còn được giao nhiệm vụ là cơ sở thực hành hiện đại nhằm phát triển nguồn nhân lực chuyên khoa nhi cho thành phố với sự phối hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo mô hình Viện trường.

Ngoài đội ngũ cán bộ chủ chốt được điều động từ các BV Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2; bệnh viện còn được hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật từ các Bệnh viện Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Ung Bướu, Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình và Trung tâm Dinh dưỡng trong giai đoạn đầu hoạt động.

Duy Khánh