|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hot girl TikTok bán thịt trâu gác bếp có doanh thu triệu đô

10:40 | 16/01/2024
Chia sẻ
Thương hiệu Huho nổi tiếng trên các mạng xã hội nhờ việc "bán đắt nhất thị trường" đã thu hút sự quan tâm của Shark Hưng và Shark Bình.

Thương hiệu Huho với đại diện là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hoàng Chung Học cùng đồng sáng lập Ngọc Huyền, lên sóng Shark Tank Việt Nam tập 16 với với mong muốn kêy gọi 12 tỷ đồng đổi lấy 8% cổ phần. 

Mang sản phẩm thịt trâu gác bếp nổi tiếng mạng xã hội của mình tới Shark Tank gọi vốn, đại diện Huho giới thiệu doanh nghiệp hoạt động với mô hình kinh doanh đặc sản vùng miền trên các sàn thương mại điện tử. Do đó, chiến lược của Huho tập trung nhiều vào việc xây dựng thương hiệu qua truyền thông, marketing chứ không cạnh tranh về giá.

 Hai nhà đồng sáng lập của Huho. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Theo nhà sáng lập, Huho chính thức bán hàng từ tháng 5/2022 thông qua livestream trên TikTok và các sàn thương mại điện tử.

Sau 5 tháng doanh số của Huho tăng trưởng gấp 10 lần, đạt 15 tỷ đồng. Tháng cao điểm nhất năm 2022 đạt doanh số 1 triệu USD. Tổng doanh số cả năm 2022 đạt 60 tỷ đồng với lợi nhuận ròng sau thuế là 20%. Đến hết tháng 10/2023, Huho đã đạt doanh số 70 tỷ đồng và ước tính hết năm 2023 sẽ thu về 150 tỷ đồng. 

Huho đặt mục tiêu năm 2024 là đạt doanh số 230 tỷ đồng, hướng tới mức doanh thu 657 tỷ đồng vào năm 2028.

Shark Bình cho rằng Huho đang kinh doanh rất tốt nên việc lên Shark Tank gọi vốn là có mục đích khác. Trả lời nghi hoặc của nhà đầu tư, đại diện Huho cho rằng mức 12 tỷ đồng đổi lấy 8% cổ phần là định giá thấp và phù hợp, thể hiện mong muốn có các Shark cùng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Nhà sáng lập Hoàng Chung Học thừa nhận dù bản thân có 6 năm kinh nghiệm bán hàng thương mại điện tử nhưng hầu như chưa có kinh nghiệm đưa hàng vào các hệ thống. Trong kế hoạch phát triển từ năm 2024 của Huho, thương hiệu này muốn đi vào hệ thống phân phối offline.

“Em muốn các Shark đồng hành cùng để có người có định hướng phát triển cũng như kinh nghiệm mà bọn em chưa có. Thực sự bọn em muốn có Shark đồng hành cùng chứ thực sự công ty không thiếu vốn”, Hoàng Chung Học khẳng định.

Shark Minh Beta chưa thấy được khả năng tồn tại bền vững của thương hiệu trên thị trường nên đã từ chối tham gia. Shark Hùng Anh và Shark Tuệ Lâm cũng từ chối đầu tư vì không phù hợp với chiến lược.

Shark Hưng và Shark Bình là hai nhà đầu tư có hứng thú với mô hình kinh doanh của Huho.

Sau khi Shark Hưng đề nghị đầu tư 12 tỷ đồng đổi lấy 18% cổ phần, trong khi Shark Bình lại gợi ý việc cả hai Shark cùng đầu tư với số tiền 20 tỷ đồng đổi lấy 30% cổ phần.

Phía Huho đề nghị hai Shark đầu tư 25 tỷ đồng cho 20% cổ phần. Sau một hồi thương thảo, hai bên đã thống nhất con số trên. Huho bắt tay Shark Hưng và Shark Bình tại Shark Tank Việt Nam mùa 6.

Thuỳ Trang