|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hồng Kông và Singapore hợp tác thực hiện dự án fintech dựa trên công nghệ blockchain

17:24 | 26/10/2017
Chia sẻ
Hồng Kông và Singapore đã đồng ý hợp tác trong một dự án thương mại xuyên biên giới dựa trên công nghệ blockchain, như một phần của chiến lược hợp tác mở rộng về công nghệ tài chính (fintech).
hong kong va singapore hop tac thuc hien du an fintech dua tren cong nghe blockchain
Hồng Kông và Singapore hợp tác thực hiện dự án fintech dựa trên công nghệ blockchain. Ảnh: Roslan Rahman | AFP | Getty Images

CNBC cho biết 2 ngân hàng lớn của châu Á đã ký kết thỏa thuận trong ngày 25/10 để hợp tác trong một số dự án bao gồm sáng tạo kinh doanh, chia sẻ dữ liệu và chuyên môn về ngoại hối.

“Hồng Kông và Singapore là những trung tâm tài chính quốc tế hàng đầu của khu vực và đang tích cực triển khai fintech. Sự hợp tác giữa HKMA và MAS (Monetary Authority of Singapore) sẽ tạo ra sự hợp lực đáng kể cho sự phát triển của fintech và sự vận chuyển một cách hiệu quả hơn về dòng vốn giữa 2 thị trường”, ông Norman Chan, Giám đốc điều hành tại Hồng Kông Monetary Authority (HKMA) phát biểu trông buổi công bố ngày thứ Tư.

Công bố được đưa ra tại hội nghị fintech ở Hồng Kông.

Hợp tác, không cạnh tranh

Cả Hồng Kông và Singapore đều được coi là 2 đối thủ từ lâu đời cho vị trí trung tâm công nghệ tài chính hàng đầu của châu Á.

Sự hợp tác trong dự án công nghệ sổ cái sẽ đóng vai trò quan trọng đối với cả 2 thị trường, cho phép trao đổi thương mại và tài chính xuyên biên giới.

“Đây là một trong những thỏa thuận hợp tác fintech quan trọng của chúng tôi, vì sự liên kết về tài chính và thương mại ngày càng mở rộng giữa Singapore và Hồng Kông. Chúng tôi rất vui vì có một dự án giúp củng cố hành lang tài chính thương mại giữa 2 trung tâm tài chính”, Ravi Menon, Giám đốc qunar lý của MAS nói.

Hai nhà chức trách cho biết thông tin chi tiết về dự án công nghệ blockchain sẽ được công bố vào tháng tới.

Lyly Cao