|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hong Kong hủy phiên giao dịch vì bão Haima

09:15 | 21/10/2016
Chia sẻ
Cơn bão Haima khiến thị trường Hong Kong nghỉ giao dịch sáng nay. Còn trên toàn thị trường châu Á, chỉ số chung đang hướng đến tuần tăng mạnh.
Một người vẫn chạy bộ khi cơn bão Haima đang tiến sát bến cảng Victoria, Hong Kong hôm 21/10/2016. Ảnh: AFP

Sáng nay, sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong hủy phiên giao dịch khi cơn bão Haima đến gần. Người đại diện của sàn này cho biết họ đang theo dõi cơn bão và có thể hủy cả ngày giao dịch nếu cần thiết.

Đây là lần thứ hai trong năm thị trường Hong Kong đóng cửa vì lý do thời tiết. Trước đó hôm 2/8, cơn bão Nida cũng khiến giao dịch bị gián đoạn. Nhiều nhà môi giới Hong Kong cho biết dù sàn đóng cửa, họ vẫn giao dịch trên các thị trường khác trong khu vực châu Á Thái Bình Dương khi đang làm việc từ nhà hoặc khách sạn.

Còn thị trường châu Á nói chung đang trong xu hướng giảm sáng nay, nhưng xét về cả tuần thì tăng khá mạnh.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương hạ 0,2% tại Tokyo do hiệu ứng giảm của Phố Wall cuối ngày hôm qua. Mặc dù vậy, nếu so với đầu tuần, chỉ số này tăng 1,4%.
Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,1% còn Kospi của Hàn Quốc giảm 0,3%.

Tuần vừa rồi, cổ phiếu các công ty hàng hóa dẫn đầu đà tăng do số liệu cho thấy kinh tế Trung Quốc vẫn tăng trưởng ổn định. Tại Nhật, cổ phiếu các công ty xuất khẩu tăng giá do nhà đầu tư dự đoán rằng doanh thu quý 3 của họ sẽ không tệ như dự báo. Tuần sau, thị trường Nhật Bản chờ đợi báo cáo doanh thu của 350 công ty thuộc chỉ số Topix, xem liệu các công ty lớn như Japan Inc. có vượt qua những trở ngại thời gian vừa rồi như đồng yen tăng giá hay tăng trưởng toàn cầu đi chậm lại.

Còn trong hôm nay, nhà đầu tư chờ đợi số liệu về giá nhà Trung Quốc. Theo dự báo, hiện tượng giá nhà tăng sẽ diễn ra tại nhiều thành phố hơn tháng vừa rồi do người mua nước này đang cấp tập xuống tiền trước khi chính phủ ra quy định giới hạn lượng mua.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng đang trong trạng thái chờ đợi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng tới và cuộc họp tháng 12 của Fed. Tỷ lệ đặt cược cho khả năng Fed tăng lãi suất cuối năm lại tăng nhẹ lên 68% trong tuần vừa rồi, theo dữ liệu của Bloomberg.

Vân Vũ