|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Honda Winner 150 - 'vất vả' trên con đường cạnh tranh Yamaha Exciter

10:33 | 06/10/2016
Chia sẻ
Sau một thời gian tăng giá mạnh, có lúc tăng tới 10 triệu, Honda Winner 150 đã giảm thấp hơn mức đề xuất mà hãng đưa ra, nhưng sức tiêu thụ của chiếc tay côn này vẫn còn khá khiêm tốn.

Winner 150 được Honda cho ra mắt vào đầu tháng 4 tại Việt Nam, không thể phủ nhận "mác Honda" trên một chiếc xe tay côn phổ thông khiến nhiều người tò mò.

Khi mới được bán chính thức vào hồi đầu tháng 6, cùng với việc thêm hai tùy chọn màu đen nhám, hãng xe Nhật đã mong đợi rằng Winner 150 sẽ đủ sức cạnh tranh với đối thủ đồng hương là Exciter 150, tuy nhiên, qua vài tháng được bán ra, chiếc xe chưa cho thấy được như kì vọng về khả năng vận hành, thiết kế (đối với người tiêu dùng) cũng như doanh thu (đối với nhà sản xuất).

honda winner 150 vat va tren con duong canh tranh yamaha exciter
Giá bán của WInner từng có lúc lên tới 54 triệu đồng, tuy nhiên giá hiện tại đã giảm sâu, dưới giá đề xuất ở mức 44 triệu đồng.

Tuy đã có lúc tăng lên tới mức giá khoảng 54 triệu nhưng cho đến nay, cơn sốt Winner đã bắt đầu hạ nhiệt không phanh.

Mức giá hiện tại của chiếc xe được ghi nhận tại các đại lý chính thức của Honda trên địa bàn Hà Nội là 44 triệu ở cả hai phiên bản tiêu chuẩn và bản cao cấp, tức là đã giảm tới 10 triệu so với mức đỉnh điểm, và giảm từ 1.5 đến 2 triệu so với mức giá đề xuất từ hãng (lần lượt là 45.5 triệu và 46 triệu). Giá bán trên chưa bao gồm phí trước bạ.

Bên cạnh việc giảm giá sâu, các HEAD (đại lý ủy quyền của Honda tại Việt Nam) còn thêm khá nhiều ưu đãi.

Một số đại lý (HEAD Kường Ngân Lê Duẩn) cho khách hàng chạy thử xe cùng với nhân viên kỹ thuật, mặt khác, một số HEAD (như HEAD Điện Biên Phủ) còn khuyến mại 200.000 đồng nếu đặt hàng trước hay hỗ trợ 300.000 đồng nếu đăng ký qua đại lý.

Người mua xe còn được tặng kèm thêm một chiếc mũ bảo hiểm full size (toàn đầu), sinh viên mua xe được tặng thêm một chiếc ba lô. Màu đỏ pha đen nhám được nhiều người ưa chuộng nhất. Cũng như nhiều mẫu xe khác, xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.

Ở một vài đại lý, theo như thông tin từ chính nhân viên của HEAD cung cấp thì giá xe còn có thể giảm hơn nữa trong thời gian tới.

honda winner 150 vat va tren con duong canh tranh yamaha exciter
Tuy giá bán giảm cộng với nhiều quà tặng ưu đãi nhưng số phận của Winner ở thời điểm hiện tại vẫn là "ế".

Động thái này được cho là hợp lý để khách hàng tiếp cận gần hơn với chiếc tay côn phổ thông này, bởi mẫu xe này vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với người tiêu dùng. Mang cái tên là "người chiến thắng" nhưng doanh số bán ra của Winner lại là sự thất bại. Không khó để nhận ra sự xuất hiện của chiếc xe này là không nhiều, chứ không muốn nói là vắng bóng sau 4 tháng được bán chính thức ở thời điểm hiện tại.

Điều này cũng vô cùng dễ hiểu. Giống như nhiều mẫu xe khác của Honda, Winner khi được phân phối qua các HEAD thường bị độn giá khá cao. Người mua cũng đã quá quen với việc các mẫu xe mới từ hãng sản xuất Nhật Bản qua đại lý bị hét giá "trên trời" so với giá đề xuất.

Mặt khác, khả năng vận hành hay thiết kế của xe vẫn chưa được nhiều người đánh giá cao; tâm lý khách hàng đều chờ đợi qua cơn sốt đỉnh điểm mới đưa ra quyết định cũng là nguyên nhân khiến cho sức tiêu thụ của Winner vẫn còn khá lẹt đẹt.

Sẽ còn mất nhiều thời gian nữa để có thể chứng kiến sự hiện diện của "người chiến thắng" của Honda dày hơn trên các con phố.

honda winner 150 vat va tren con duong canh tranh yamaha exciter Honda Winner 150 - chưa đủ chất để "thách thức" Yamaha Exciter 150

Mẫu xe côn tay 150 phân khối mới ra mắt của Honda dù có những chi tiết kỹ thuật nổi bật hơn Yamaha Exciter 150 ...

Thịnh Nam