|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hơn 5.200 tỷ đồng nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Cát Bi

10:03 | 19/12/2017
Chia sẻ
Dự án cải tạo, nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay CHKQT Tân Sơn Nhất sẽ có tổng mức đầu tư 1.910 tỷ đồng. Thời gian thi công công trình dự kiến là 16 tháng.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề xuất Bộ GTVT nâng cao năng lực khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Cát Bi với tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng cho các hạng mục cải tạo, nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay, sử dụng kinh phí từ nguồn thu hoạt động khu bay và ứng quỹ đầu tư phát triển của ACV.

hon 5200 ty dong nang cap san bay tan son nhat noi bai va cat bi
Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh Niên.

Cụ thể, dự án cải tạo, nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay CHKQT Tân Sơn Nhất sẽ có tổng mức đầu tư 1.910 tỷ đồng. Thời gian thi công công trình dự kiến là 16 tháng.

Trong đó, giai đoạn 1 sẽ cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, các nút đường lăn nối và hệ thống thiết bị đảm bảo khai thác với số tiền 680 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 xây dựng mới 2 đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song với 1.230 tỷ đồng.

Theo tính toán của ACV, dự báo đến năm 2020, sản lượng khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất sẽ đạt 45 triệu hành khách/năm, vượt quá năng lực khai thác hiện tại là 25 triệu hành khách/năm.

Tại CHKQT Nội Bài, ACV cũng tiến hành cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn nối với tổng mức đầu tư dự kiến 2.300 tỷ đồng có thời gian thi công khoảng 16 tháng.

Dự báo năm 2020, sản lượng hành khách tại CHKQT Nội Bài tiếp tục tăng đạt mức 31 triệu hành khách/năm và đạt mức 45 triệu hành khách/năm vào năm 2025 trong khi năng lực khai thác tại Nội Bài được phê duyệt quy hoạch giai đoạn đến năm 2020 đáp ứng 20-25 triệu hành khách/năm.

ACV cũng đánh giá tình trạng quá tải về năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay sẽ xảy ra trong 5 năm tới khi tốc độ tăng trưởng về hành khách vượt quá công suất.

Đối với Cảng hàng không Cát Bi, ACV đưa ra tổng mức đầu tư 1.018 tỷ đồng, trong đó cải tạo sửa chữa hệ thống đường lăn đoạn từ đường lăn W3 đến đường lăn N1 (dự kiến khởi công quý 1-2018 và hoàn thành quý 4-2018), cải tạo, sửa chữa hệ thống đường lăn đoạn từ đường lăn W4 đến đường lăn N7 (dự kiến hoàn thành quý 1-2019).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bích Quyên

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.