|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hơn 1.000 doanh nghiệp TP HCM dự kiến lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất 1.000 MWp

11:44 | 25/02/2020
Chia sẻ
Trong giai đoạn 2020 - 2024, Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP HCM đặt mục tiêu thực hiện 1.000 MWp tổng công suất năng lượng mặt trời áp mái cho hơn 1.000 doanh nghiệp, đồng thời giảm thải 23 triệu tấn CO2.

Ngày 24/2, Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP HCM (HBA) và CTCP BCG Energy (BCG Energy) trực thuộc Tập đoàn Bamboo Capital đã kí kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trên những nhà máy tại khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại TP HCM.

Hơn 1.000 doanh nghiệp TP HCM dự kiến lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất 1.000 MWp - Ảnh 1.

Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái giữa HBA và BCG Energy. (Ảnh: Thu Hoài).

Cụ thể, trong giai đoạn 2020 - 2024, BCG Energy sẽ phát triển ít nhất 300 MWp điện mặt trời áp mái trên những nhà máy tại khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại TP HCM.

HBA sẽ thực hiện 1.000 MWp tổng công suất năng lượng mặt trời áp mái cho hơn 1.000 doanh nghiệp, đồng thời giảm thải 23 triệu tấn CO2, nhằm giảm áp lực ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA cho biết doanh nghiệp ở các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao đang có nhu cầu đổi mới công nghệ. Do vậy, ứng dụng năng lượng xanh vào sản xuất cũng là động lực thúc đẩy phát triển và đổi mới doanh nghiệp.

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng Giám đốc BCG Energy cho biết hợp tác lần này có ý nghĩa lớn đối với doanh nghiệp trong định hướng phát triển mảng năng lượng tái tạo nói chung và năng lượng áp mái nói riêng.

Điện mặt trời áp mái hay sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất là nhu cầu cấp thiết cho những công ty hướng đến phát triển bền vững trong tương lai. Việc sử dụng năng lượng sạch sẽ giúp doanh nghiệp có những chứng chỉ về môi trường, phát triển bền vững, tạo thuận lợi trong hoạt động thương mại.

Thu Hoài

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?