|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Holcim Việt Nam về tay người Thái

20:29 | 01/03/2017
Chia sẻ
Ngày 1-3, Holcim Việt Nam chính thức công bố đổi tên thành Công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam sau khi được mua lại bởi Tập đoàn Siam City Cement vốn là một doanh nghiệp sản xuất xi măng hàng đầu tại Thái Lan.
holcim viet nam ve tay nguoi thai
Nhà máy xi măng tại Hòn Chồng của INSEE - Ảnh: INSEE cung cấp.

Cách đây vài tháng, Tập đoàn LafargeHolcim đã ký hợp đồng chuyển giao toàn bộ 65% phần vốn pháp định của tập đoàn này tại Holcim Việt Nam cho Tập đoàn Siam City Cement (SCCC).

Trong chiến lược phát triển của mình, Siam City Cement đã tăng cường hoạt động trong ngành vật liệu xây dựng tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông – Nam châu Á bằng việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm xi măng, cốt liệu và giải pháp xây dựng mang thương hiệu INSEE. Ngoài thị trường Thái Lan, SCCC đã mở rộng sản xuất và tiếp thị các sản phẩm này tại Campuchia, Indonesia, Bangladesh, Sri Lanka và Việt Nam.

Như vậy, sau kkhi thuộc về nhà sản xuất xi măng Thái Lan, thời gian tới các sản phẩm của Holcim sẽ được tiếp thị với thương hiệu mới là INSEE.

Tập đoàn Siam City Cement thành lập vào năm 1969, bắt đầu sản xuất xi măng vào năm 1972 và được niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 1977.

Trong khi đó, Holcim Việt Nam thành lập từ năm 1994, là doanh nghiệp ngành sản xuất vật liệu xây dựng và quản lý chất thải tại miền Nam Việt Nam. Tính đến nay, Holcim có hơn 1.100 nhân viên đang làm việc tại năm nhà máy xi măng và các trạm trộn bê tông hiện đại tại TPHCM.

Văn Nam