|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hòa Phát và Tập đoàn Italy ký hợp đồng cung cấp dây chuyền cán thép cho dự án Dung Quất

14:25 | 07/04/2017
Chia sẻ
Danieli sẽ đảm bảo dây chuyền cán thép đầu tiên của dự án hoàn thành và chạy thử vào tháng 5/2018 và dây chuyền cán thép thứ hai dự kiến được hoàn thành sau đó 6 tháng. 
Lễ ký kết hợp tác giữa Hòa Phát và Tập đoàn Danieli (Ảnh: Hòa Phát cung cấp)

Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết vừa ký kết hợp đồng với Tập đoàn Danieli (Italy) về việc cung cấp và lắp đặt thiết bị đầu tiên cho dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi (KLH Dung Quất).

Theo hợp đồng ký kết, Tập đoàn Danieli sẽ đảm nhiệm toàn bộ việc tư vấn, sản xuất, lắp đặt các dây chuyền thiết bị - Nhà máy cán thép giai đoạn I thuộc KLH Dung Quất, có công suất 2 triệu tấn thép thanh và thép dây.

Về tiến độ thực hiện, Danieli đảm bảo dây chuyền cán thép đầu tiên của dự án sẽ hoàn thành và chạy thử vào tháng 5/2018 và dây chuyền cán thép thứ hai dự kiến được hoàn thành sau đó 6 tháng.

Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất được chia làm hai giai đoạn với tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng, được thiết kế với quy mô công suất 4 triệu tấn một năm, sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, thép cuộn và sản phẩm dẹt là thép cuộn cán nóng. Khu liên hợp sẽ bao gồm hệ thống cảng biển nước sâu cho phép tàu trên 100.000 tấn cập bến, vận chuyển nguyên vật liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra đi các thị trường trong và ngoài nước.

Giai đoạn 1 được triển khai trong 24 tháng từ tháng 2/2017, công suất 2 triệu tấn/năm thép dài xây dựng và thép cuộn. Giai đoạn 2 của dự án sản xuất 2 triệu tấn một năm thép dẹt cán nóng phục vụ cơ khí chế tạo, được triển khai ngay từ tháng 8/2017. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành đi vào sản xuất cuối năm 2019.

Trước đó, Hòa Phát và Danieli đã hợp tác với nhau hơn 16 năm qua. Các dự án về thép, ống thép và tôn mạ của Hòa Phát đều sử dụng rất nhiều thiết bị công nghệ của Tập đoàn Danieli, đặc biệt là các dây chuyền cán thép. Riêng với dự án tôn mạ màu tại Hưng Yên, Danieli cung cấp tới 70% dây chuyền thiết bị nhà máy cho Hòa Phát.

ĐHĐCĐ Hòa Phát: Lợi nhuận quý I không thấp hơn 1.800 tỷ đồng

Sáng ngày 10/3, Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2017.

Khổng Chiêm

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.