|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hòa Phát rót hơn 730 tỷ đồng vào 'con cưng' Đô thị Hòa Phát

11:06 | 30/09/2017
Chia sẻ
Các lĩnh vực hoạt động chính của Đô thị Hòa Phát bao gồm Đầu tư và xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật các Khu công nghiệp để cho thuê lại, đầu tư và kinh doanh bất động sản và xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.
hoa phat rot hon 730 ty dong vao con cung do thi hoa phat
Đô thị Hòa Phát hiện đang là chủ đầu tư KCN Phố Nối A (Hưng Yên)

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) vừa công bố thông tin thông qua việc tăng gấp đôi số vốn góp vào CTCP xây dựng và phát triển Đô thị Hòa Phát từ 299 tỷ đồng lên 598 tỷ đồng (giữ tỷ lệ sở hữu không đổi là 99,66%). HĐQT đồng ý bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Quang – Thành viên HĐQT HPG làm người đại diện vốn góp. Sau tăng vốn Đô thị Hòa Phát sẽ có vốn điều lệ 600 tỷ đồng.

Ngoài ra, HĐQT cũng thông qua việc Tập đoàn Hòa Phát chuyển nhượng 43,3 triệu cổ phần (tương ứng tỷ lệ 99,94% vốn) của CTCP Golden Gain Việt Nam cho CTCP xây dựng và phát triển Đô thị Hòa Phát. Giá trị chuyển nhượng 433 tỷ đồng.

Tổng giá trị góp vốn và chuyển nhượng từ Tập đoàn Hòa Phát sang Đô thị Hòa Phát là hơn 730 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hoà Phát là thành viên thứ 5 của Tập đoàn Hoà Phát - được thành lập ngày 28/9/2001 tại Hà Nội.

Các lĩnh vực hoạt động chính của Công ty bao gồm Đầu tư và xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật các Khu công nghiệp để cho thuê lại, đầu tư và kinh doanh bất động sản và xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

Hiện nay, Công ty đang là chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng các Khu công nghiệp gồm: Khu công nghiệp Phố Nối A với qui mô 600 ha và Khu công nghiệp Yên Mỹ II với quy mô 231 ha tại tỉnh Hưng Yên và Khu công nghiệp Hoà Mạc với quy mô 203 ha tại tỉnh Hà Nam. Bên cạnh đó Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hoà Phát cũng là chủ đầu tư một số dự án nhà ở và Khu đô thị tại Hà Nội và một số tỉnh thành.

hoa phat rot hon 730 ty dong vao con cung do thi hoa phat 'Giải mã' đà tăng của cổ phiếu Hòa Phát, bức tranh có toàn gam màu sáng?

Cổ phiếu Hòa Phát tăng hơn 33% kể từ hồi tháng 5 và liên tục chạm các mốc đỉnh mới trong lịch sử. Trong điều ...

Bạch Mộc