|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

HNX ban hành quy chế mới, quy định chi tiết về trả cổ tức/thưởng bằng cổ phiếu quỹ

11:33 | 26/08/2016
Chia sẻ
Theo đó, biên độ dao động giá đối với trường hợp trả cổ tức/thưởng bằng cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu trong ngày giao dịch không hưởng quyền là +/-30% so với giá tham chiếu. Ngoài ra, giá tham chiếu trong ngày này sẽ không bị điều chỉnh.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định về việc ban hành Quy chế giao dịch chứng khoán niêm yết tại HNX.

Theo đó, từ ngày 12/9 tới, các lệnh đặt mua bán trong phiên khớp lệnh liên tục, nếu không thực hiện hết và được chuyển sang phiên ATC sẽ không thể bị huỷ. Trước đây, chỉ có các lệnh đặt trong phiên ATC mới không bị huỷ, còn các lệnh dư thừa từ trước vẫn được huỷ bình thường.

Quy chế mới của HNX quy định chi tiết về giao dịch thoả thuận của nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, lượng cổ phiếu mua/bán giữa nhà đầu tư nước ngoài sẽ làm giảm/tăng trực tiếp vào room của khối ngoại. Lượng cổ phiếu mua giữa khối ngoại với nhau sẽ không làm ảnh hưởng tới room này.

HNX cũng quy định rõ, hệ thống sẽ cho phép giao dịch thoả thuận giữa 2 nhà đầu tư nước ngoài được thực hiện, kể cả khi khối lượng giao dịch vượt quá room còn lại.

Trước đây, HNX không quy định về đơn vị yết giá đối với giao dịch thoả thuận và giao dịch ETF. Theo quy chế mới, đơn vị yết giá của 2 giao dịch này đều là 1 đồng.

HNX bổ sung quy định về biên độ dao động giá đối với trường hợp trả cổ tức/thưởng bằng cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu trong ngày giao dịch không hưởng quyền là +/-30% so với giá tham chiếu.

HNX bổ sung 2 quy định về trường hợp không điều chỉnh giá tham chiếu, gồm doanh nghiệp phát hành thêm cổ phiếu với giá phát hành cao hơn thị giá và doanh nghiệp trả cổ tức/thưởng bằng cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu.

HNX bỏ quy định về giao dịch trái phiếu niêm yết.

Gia Linh

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.