|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hiệp hội bất động sản cảnh báo lừa đảo khi mua đất ở Củ Chi

19:56 | 14/11/2017
Chia sẻ
Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) ngày 14/11 đã có văn bản khẩn gửi UBND TP HCM về việc xuất hiện hai đơn vị có dấu hiệu lừa đảo người dân khi mua đất tại một dự án ở huyện Củ Chi.

Theo HoREA, thời gian qua Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII – 3". Theo đó, rất nhiều người đã đặt cọc tiền cho hai đơn vị nói trên mà không nắm bắt thông tin đây chỉ là dự án còn nằm trên giấy.

hiep hoi bat dong san canh bao lua dao khi mua dat o cu chi
Sơ đồ dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII – 3

Qua kiểm tra thông tin từ Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc, HoREA nhận thấy dự án trên nằm tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi chưa thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; chưa có hạ tầng kỹ thuật; chưa phân lô chào bán.

Ngoài ra, dự án này đến nay cũng chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư nên Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.

Do đó, HoREA kiến nghị UBND TP có những chỉ đạo xoay quanh việc hai công ty nói trên đã tự ý huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai trái quy định Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Quy hoạch Khu đô thị.

hiep hoi bat dong san canh bao lua dao khi mua dat o cu chi Dự án xây 300 tỷ đồng, mất 250 tỷ khắc phục sự cố

Công trình có mức đầu tư 300 tỷ đồng ở Điện Biên hoàn thành năm 2015 gặp sự cố và phải mất 250 tỷ để ...

L.Phong