|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Heineken bác tin ‘thâu tóm’ bia Sài Gòn

06:52 | 10/12/2016
Chia sẻ
Trước nhiều tin đồn Heineken mua cổ phần của Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), ngày 9-2, ông Frans Eusman, Chủ tịch Heineken châu Á-Thái Bình Dương, cho biết:

“Việt Nam là một trong những thị trường năng động nhất và là thị trường lớn thứ hai của Heineken trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, Heineken đầu tư về con người, chương trình huấn luyện đào tạo, thương hiệu và đầu tư dành cho các nhà máy là chính”.

Về câu hỏi “liệu Heineken có ý định chuyển sang 100% vốn nước ngoài như nhiều công ty khác?”, ông Frans Eusman cho biết: Tại Việt Nam, Satra (Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, đơn vị liên doanh với Heineken) có tiềm lực lớn. “Trong 25 năm qua hai bên thấu hiểu lẫn nhau và đạt được thành công như ngày nay thì không có lý do gì phải xem xét lại mô hình kinh doanh này. Thời gian tới hai bên vẫn giữ mối quan hệ đối tác như hiện tại” - ông cam kết.

Tú Uyên

Giám đốc Dragon Capital: TTCK đang phân hóa rõ rệt, những biến động trong ngắn hạn vẫn có thể xuất hiện
Theo ông Lê Anh Tuấn nhận định, trong giai đoạn thị trường đang tìm kiếm trạng thái cân bằng, những biến động trong ngắn hạn vẫn có thể xuất hiện. Tuy nhiên, Dragon Capital vẫn duy trì quan điểm rằng sự hồi phục mạnh mẽ của lợi nhuận doanh nghiệp sẽ là tiền đề quan trọng cho đà tăng trưởng của thị trường chứng khoán trong thời gian tới.