|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hé lộ các khoản phạt của Ocean Group 6 tháng đầu năm

12:30 | 15/09/2017
Chia sẻ
Các khoản tiền phạt nằm trong mục chi phí khác của BCTC công ty mẹ soát xét bán niên của Ocean Group năm 2017 tổng cộng gần 1,8 tỷ đồng. 

CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - Mã: OGC) vừa có công văn giải trình chi tiết các khoản bị phạt trong năm và phương án khắc phục những vấn đề ngoại trừ và nhấn mạnh trên báo cáo kiểm toán gửi đến sở GDCK TP HCM (HOSE).

Theo giải trình của OGC, khoản tiền phạt nằm trong mục chi phí khác của BCTC công ty mẹ soát xét bán niên năm 2017 tổng cộng gần 1,8 tỷ đồng.

Trong đó phần lớn là trích trước khoản lãi chậm thanh toán có thể phát sinh theo cam kết giữa OGC và ngân hàng (1,7 tỷ đồng), còn lại là tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư dự án khi hợp tác với đối tác (67,5 triệu đồng), lãi phạt chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng (39,4 triệu đồng), lãi chậm nộp tiền thuê đất tại dự án đầu tư (5 triệu đồng).

he lo cac khoan phat cua ocean group 6 thang dau nam
Chi tiết các khoản phạt của OGC

Nửa đầu năm 2017, mặc dù doanh thu thuần của OGC giảm từ 14 tỷ đồng cùng kỳ năm trước xuống 12 tỷ đồng, doanh thu tài chính giảm từ 53 tỷ đồng xuống chỉ còn 6 tỷ đồng. Nhưng chi phí tài chính và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh khiến lỗ sau thuế của Công ty giảm một nửa (chỉ còn 254 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, theo OGC, tại BCTC riêng soát xét bán niên năm 2017, kiểm toán viên tiếp tục đưa ra các ý kiến kiểm toán ngoại trừ tương tự các ý kiến đã đưa ra từ năm 2014 đến nay. Đối với những vấn đề này, OGC đã có các giải trình hàng năm tại thời điểm phát hành báo cáo kiểm toán. Theo đó, việc kiểm toán viên tiếp tục đưa ra ý kiến ngoại trừ trên cơ sở nguyên tắc thận trọng của kiểm toán, các vấn đề này đều chưa lượng hóa được ảnh hưởng cụ thể tới BCTC của Công ty. OGC cho biết "đã và đang đánh giá một cách thận trọng các vấn đề và tin tưởng sẽ giải quyết được ý kiến của kiểm toán viên".

Được biết, kiểm toán viên của Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC (AASC) đã không đưa ra ý kiến kiểm toán cho BCTC riêng giữa niên độ của OGC. Về cơ sở đưa ra các kết luận ngoại trừ, AASC cho biết, tại ngày lập BCTC riêng giữa niên độ 2017, OGC cùng các đối tác liên quan chưa cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu các giao dịch về các khoản nợ phải thu, khoản góp vốn cho các đối tác để triển khai một số dự án đầu tư; các khoản hỗ trợ vốn và phải thu về chi phí sử dụng vốn; khoản đầu tư tài chính dài hạn vào CTCP Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL) và CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đai Dương (OCH); khoản đầu tư vào dự án tại tỉnh Quảng Ninh; lãi vay quá hạn phải trả tại Ngân hàng Quốc dân (NCB).

Do đó, kiểm toán viên không thể thu thập được đầy đủ bằng chứng thích hợp để đánh giá khả năng thu hồi cũng như khả năng tiếp tục thực hiện và thu được lợi ích kinh tế trong tương lai của các dự án này bằng các thủ tục thay thế; kiểm toán viên không thể xác định liệu có cần thiết phải điều chỉnh các số liệu tương ứng hay không.

he lo cac khoan phat cua ocean group 6 thang dau nam OceanGroup đăng ký bán 32 triệu cổ phiếu OCH để trả nợ Ngân hàng Quốc dân

Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch bán 32 triệu cổ phiếu OCH là từ ngày 25/8 - 24/9. Ước tính số tiền OceanGroup (OGC) ...

he lo cac khoan phat cua ocean group 6 thang dau nam OGC báo lỗ 300 tỷ đồng quý II, lỗ lũy kế lên đến 2.762 tỷ đồng

6 tháng đầu năm, OGC ghi nhận lỗ 291 tỷ đồng, giảm so với mức lỗ 472 tỷ đồng cùng kỳ năm 2016. Lỗ lũy ...

he lo cac khoan phat cua ocean group 6 thang dau nam Tổng tài sản giảm 5.400 tỷ sau 4 năm, Ocean Group còn lại gì?

Hội đồng quản trị và ban điều hành của Ocean Group hoàn toàn không nắm giữ cổ phiếu OGC, nếu không gắn quyền lợi vào ...

Bạch Mộc