Tháng 2, tổng trị giá xuất khẩu đạt 20,85 tỉ USD, tăng 14% so với tháng trước. Tổng giá trị của 10 nhóm hàng xuất khẩu nhiều nhất có giá trị khoảng 16,4 tỉ USD, chiếm 79% tổng giá trị hàng xuất khẩu trong tháng.
Hầu hết hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU chưa được nhận diện thương hiệu do các doanh nghiệp chưa ý thức đúng tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu.
Giá gốc giảm mạnh trong các đợt sale, tính thêm phí vận chuyển, tiền công order... những món đồ thời trang Zara, H&M về Việt Nam chỉ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn nhiều so với hàng xuất khẩu hay Trung Quốc.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.