Tháng 2, tổng trị giá xuất khẩu đạt 20,85 tỉ USD, tăng 14% so với tháng trước. Tổng giá trị của 10 nhóm hàng xuất khẩu nhiều nhất có giá trị khoảng 16,4 tỉ USD, chiếm 79% tổng giá trị hàng xuất khẩu trong tháng.
Hầu hết hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU chưa được nhận diện thương hiệu do các doanh nghiệp chưa ý thức đúng tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu.
Giá gốc giảm mạnh trong các đợt sale, tính thêm phí vận chuyển, tiền công order... những món đồ thời trang Zara, H&M về Việt Nam chỉ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn nhiều so với hàng xuất khẩu hay Trung Quốc.
Nợ xấu quý III/2024 của phần lớn ngân hàng nhìn chung tiếp tục xu hướng tăng đã ghi nhận trong hai quý đầu năm. Tuy nhiên so với cuối quý II, chất lượng tài sản của một số ngân hàng đã có sự cải thiện.