|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hàng Trung Quốc vắng bóng, chocolate Việt 'cháy' hàng mùa Valentine

21:58 | 11/02/2020
Chia sẻ
Do ảnh hưởng của dịch, nên năm nay chocolate Trung Quốc vắng bóng. Thay vào đó, chocolate Việt tự làm lại trở nên đắt hàng.

hàng trung quốc vắng bóng, chocolate việt “cháy” hàng mùa valentine - báo dân trí

Hàng Trung Quốc vắng bóng, chocolate Việt “cháy” hàng mùa Valentine

Trước mùa Valentine khoảng 2 tuần là thời điểm chocolate được bán ngập tràn trên mạng xã hội. Thế nhưng năm nay, dường như mặt hàng này đang vắng bóng hơn nhiều so với mọi năm.

Hàng Trung Quốc vắng bóng, chocolate Việt 'cháy' hàng mùa Valentine - Ảnh 2.

Chocolate Trung Quốc năm nay vắng bóng trên thị trường

Theo một đầu mối buôn bánh kẹo Trung Quốc là anh T. Trường (Thanh Xuân, Hà Nội) thì, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên hàng hoá nói chung đều không về được chứ không riêng gì các loại bánh kẹo.

“Các mặt hàng phục vụ dịp Valentine năm nay cũng ít hơn hẳn so với năm ngoái. Rất ít đầu mối có thể về được hàng dịp này”, anh Dũng thông tin.

Hàng Trung Quốc vắng bóng, chocolate Việt 'cháy' hàng mùa Valentine - Ảnh 3.

Hàng handmade tăng số lượng đột biến

Đã kinh doanh chocolate vào dịp Lễ tình nhân nhiều năm, chị Đào Quý Phương (Văn Miếu, Hà Nội) năm nay rất bất ngờ vì số đơn hàng tăng gấp đôi so với năm trước.

Theo đó, từ đầu tháng 2, chị Phương đã được khách đặt hơn 100 hộp chocolate. Trong khi năm ngoái, số hộp chỉ khoảng 50 - 60. Cả mùa Valentine năm trước, chị cũng chỉ bán được khoảng gần 200 hộp. Nhưng đến thời điểm này, số lượng đã lên tới gần 300 hộp.

Hàng Trung Quốc vắng bóng, chocolate Việt 'cháy' hàng mùa Valentine - Ảnh 4.

Việc tăng đột biến này theo chị Phương là do, năm nay nhiều người được nghỉ ở nhà do dịch bệnh, nên việc mua hàng online tăng nhiều hơn. Mọi năm số lượng mua hàng chỉ tăng từ ngày 9 - 10/2, nhưng năm nay đã có từ đầu tháng 2.

Cũng đang kinh doanh các loại quà tặng dịp Lễ tình nhân, chị Thu Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) năm nay cũng ghi nhận số lượng đơn hàng tăng đột biến. Mặt hàng khách ưa chuộng mùa Valentine năm nay là chocolate mềm có kết hợp nhiều vị.

Hàng Trung Quốc vắng bóng, chocolate Việt 'cháy' hàng mùa Valentine - Ảnh 5.

Chocolate mềm nhiều vị được ưa chuộng

Hàng Trung Quốc vắng bóng, chocolate Việt 'cháy' hàng mùa Valentine - Ảnh 6.

“Một hộp khoảng 20 viên có giá dao động từ 150 - 300 nghìn đồng. Mức giá tương đương với các loại chocolate Trung Quốc, nhưng đều được làm từ nguyên liệu của Bỉ nên rất được khách yêu thích”, chị Trang cho biết.

Năm nay, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn nên các loại chocolate tự làm đang kinh doanh rất tốt.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thế Hưng

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.