Hãng hàng không Nhật ANA với chiếc ghế rộng 1 mét trên máy bay
Hành khách hãng hàng không All Nippon Airways của Nhật Bản có thể sẽ sớm được tận hưởng trong không gian riêng tư và cực kì rộng rãi trong những chuyến bay quốc tế, theo Nikkei Asian Review.
Chỉ cần một nút bấm, khách hàng có thể kích hoạt các vách ngăn để tách biệt chỗ ngồi của mình với các hành khách khác. Mỗi ghế được trang bị màn hình 24 inch có khả năng hiển thị video độ phân giải 4K. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng trên một chuyến bay thương mại.
(Ảnh: Nikkei Asian Review)
Mỗi chỗ ngồi có chiều rộng khoảng 1 m, gấp đôi kích thước của ghế hạng thương gia thông thường.
Cũng theo Nikkei, ANA sẽ tung ra gói dịch vụ mới này trong các chuyến bay giữa sân bay Haneda của Nhật Bản và London bắt đầu từ ngày 2/8 tới. Chúng sau đó sẽ được mở rộng cho các đường bay khác. Được biết, trang bị ấn tượng này được áp dụng để ANA có thể duy trì được mức độ cạnh tranh với sự phát triển của hàng không giá rẻ.
Những chiếc ghế hạng thương gia thường chỉ chiếm khoảng 10% sức chứa hành khách của mỗi chuyến bay, thế nhưng cũng lại sinh ra từ 20% đến 30% lợi nhuận.
"Sử dụng tính riêng tư làm điểm nhấn, chúng tôi phương pháp hàng đầu để hành khách có thể tận dụng hiệu quả thời gian của minh", Chủ tịch ANA Yuji Hirako nói với truyền thông.
Những chiếc máy bay thân rộng Boeing 777-300ER sẽ có 64 ghế hạng thương gia, gần như tương đương với 68 ghế ở những chuyến bay hạng thương gia thông thường. Dù vậy, người dùng sẽ được tận hưởng màn hình 4K kích thước 43 inch.
Cả hai dịch vụ nói trên đều có thương hiệu chăn, gối ANA được phát triển cùng hãng thiết bị phòng ngủ lớn nhất Nhật Bản Nishikawa, trong khi đó Kengo Kuma, đơn vị kiến trúc nổi tiếng đằng sau sân vận động chính của Olympic Tokyo 2020, chịu trách nhiệm giám sát nội thất máy bay.