|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàn Quốc thuộc nhóm quốc gia có nhiều nhất hiện diện các TCTD ở Việt Nam

06:34 | 23/03/2018
Chia sẻ
Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết, trong lĩnh vực ngân hàng, Hàn Quốc nằm trong nhóm đầu các quốc gia và vùng lãnh thổ có nhiều nhất hiện diện của các TCTD ở Việt Nam với 2 ngân hàng 100% vốn nước ngoài, 7 chi nhánh, 6 văn phòng đại diện, 02 công ty cho thuê tài chính. 
han quoc thuoc nhom quoc gia co nhieu nhat hien dien cac tctd o viet nam Tổng thống Hàn Quốc hôm nay đến Hà Nội
han quoc thuoc nhom quoc gia co nhieu nhat hien dien cac tctd o viet nam Quỹ Hàn Quốc đầu tư 150.000 USD cho khởi nghiệp Việt Nam
han quoc thuoc nhom quoc gia co nhieu nhat hien dien cac tctd o viet nam Techcombank bán toàn bộ vốn góp tại TechcomFinance cho Hàn Quốc

Ngày 22/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong đổi mới tài chính.

Đây là bản ghi nhớ đầu tiên trong lĩnh vực này mà NHNN ký với một đối tác nước ngoài. Bản ghi nhớ này là cơ sở pháp lý để hai bên tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin và hợp tác kỹ thuật liên quan đến hiện đại hóa hệ thống tài chính ngân hàng, ứng dụng công nghệ tài chính trong hoạt động và dịch vụ ngân hàng…

han quoc thuoc nhom quoc gia co nhieu nhat hien dien cac tctd o viet nam
Thống đốc Lê Minh Hưng và Chủ tịch FSC Jong Ku Choi ký Bản ghi nhớ

Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết, kể từ khi Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây hơn 25 năm, trong lĩnh vực ngân hàng, Hàn Quốc nằm trong nhóm đầu các quốc gia và vùng lãnh thổ có nhiều nhất hiện diện của các TCTD ở Việt Nam với 2 ngân hàng 100% vốn nước ngoài, 7 chi nhánh, 6 văn phòng đại diện, 2 công ty cho thuê tài chính.

Các TCTD Hàn Quốc luôn là những nhà đầu tư tích cực, năng động, làm ăn hiệu quả, tuân thủ pháp luật và có những đóng góp đáng ghi nhận vào phát triển kinh tế và tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Cuộc cánh mạng công nghệ 4.0 mang lại nhiều cơ hội, tạo ra nhiều giá trị gia tăng. Trong đó, tài chính ngân hàng là lĩnh vực tiên phong trong việc tiếp nhận và ứng dụng các giải pháp công nghệ để cải tiến sản phẩm, dịch vụ, cắt giảm chi phí và mang lại lợi ích cho khách hàng.

Tuy nhiên, hệ thống tài chính ngân hàng cũng sẽ đối mặt với nhiều thách thức do sự thay thế của máy móc và các giải pháp tự động hóa, sự gia tăng cạnh tranh đến từ các công ty fintech không phải ngân hàng và sự xuất hiện của các loại rủi ro mới đến từ môi trường công nghệ…

Thống đốc Lê Minh Hưng nhấn mạnh, việc hợp tác giữa hai bên trong nắm bắt và khai thác những đổi mới về tài chính với cách mạng công nghệ 4.0 làm nền tảng là xu thế tất yếu và sẽ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân của hai nước.

Hàn Quốc là quốc gia phát triển mạnh về khoa học, công nghệ, sáng tạo khởi nghiệp và là cái nôi phát triển lĩnh vực fintech ở khu vực Châu Á. Với vai trò cơ quan quản lý trong lĩnh vực fintech, FSC Hàn quốc đã triển khai nhiều chính sách để hỗ trợ sự phát triển của khu vực này.

Ánh Dương