|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hải Dương thông qua quy hoạch xây dựng KCN Đại An mở rộng hơn 416 ha

13:41 | 31/05/2024
Chia sẻ
Khu công nghiệp Đại An mở rộng có quy mô hơn 416 ha, trong đó giai đoạn 1 rộng 189 ha ha và giai đoạn 2 là 227 ha.

Khu công nghiệp Đại An mở rộng. (Ảnh: Báo Hải Dương).

Tại Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Hải Dương đã thông qua Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Đại An mở rộng, tỷ lệ 1/2.000.

Theo tờ trình của UBND tỉnh Hải Dương , khu đất nghiên cứu quy hoạch KCN thuộc địa bàn phường Tứ Minh (TP Hải Dương) và thị trấn Lai Cách, xã Cẩm Đoài, Cẩm Đông (Cẩm Giàng).

Tổng diện tích quy hoạch khu công nghiệp khoảng 416,21 ha (không bao gồm tuyến đường 33 m nằm giữa 2 giai đoạn của khu công nghiệp).

Khu công nghiệp Đại An mở rộng là khu công nghiệp được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hiện đại; thu hút các ngành nghề theo lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh và pháp luật có liên quan; là khu công nghiệp có hệ thống công trình xã hội công cộng tiện ích (cơ sở lưu trú, thương mại dịch vụ, văn hóa thể thao, y tế, cây xanh) phục vụ cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp.

Quy hoạch khu công nghiệp Đại An mở rộng gồm 2 phân khu theo 2 giai đoạn đã triển khai. Các tỷ lệ diện tích đất giao thông, cây xanh, tỷ lệ hạ tầng kỹ thuật, tỷ lệ đất điều hành, dịch vụ thương mại, thiết chế công đoàn phục vụ người lao động trong khu công nghiệp đều chiếm tối thiểu 10%.

Các danh mục dự án ưu tiên đầu tư gồm: Hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp giai đoạn 2 bao gồm (san nền, giao thông, hệ thống cấp thoát nước và xử lý nước thải, cấp điện, thông tin liên lạc, phòng cháy, chữa cháy, cây xanh...); thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp thực hiện các dự án sản xuất công nghiệp, thương mại...

Nguyễn Lê

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.