|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hải Dương hợp tác với Quảng Ninh, Hải Phòng làm 5 dự án giao thông 6.800 tỷ đồng

20:43 | 13/03/2022
Chia sẻ
Hải Dương đã thống nhất với Quảng Ninh, Hải Phòng làm các dự án giao thông có tổng mức đầu tư 6.800 tỷ đồng.

Ngày 13/3, tại thành phố Chí Linh (Hải Dương), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, Quảng Ninh và Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức hội nghị hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa 3 địa phương giai đoạn 2022-2025.

Trong thời gian tới, lãnh đạo 3 tỉnh khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện hơn nữa trong tất cả các lĩnh vực để tạo ra chuỗi các đô thị lớn, hạ tầng giao thông thông suốt.

Về đường bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh hợp tác xây dựng 2 dự án gồm: tuyến kết nối quốc lộ 18 và đường ven sông Đông Triều-Quảng Yên (Quảng Ninh) với đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tại huyện Thanh Hà (Hải Dương) và dự án xây dựng đoạn nối quốc lộ 18 đến đường ven sông Đông Triều-Quảng Yên với tổng trị giá các dự án là hơn 4.500 tỷ đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng thống nhất với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng xây dựng 3 dự án gồm: Xây dựng cầu vượt sông Phi Liệt và dường dẫn nối quốc lộ 17B, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) với đường tỉnh 352, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng; Xây dựng tuyến nối quốc lộ 5, trục Đông Tây, huyện Kim Thành (Hải Dương) với quốc lộ 10 qua khu công nghiệp Trang Duệ mở rộng (Hải Phòng) và xây dựng đoạn tuyến nối từ quốc lộ 17B đến cầu Dinh với tổng kinh phí các dự án là trên 2.300 tỷ đồng.

Các tỉnh thống nhất báo cáo Bộ Giao thông Vận tải chuyển giao chức năng quản lý cảng, bến thủy nội địa hai bên sông về các địa phương để quản lý theo phân cấp; nạo vét các tuyến sông; quy hoạch chi tiết các cảng bến dọc hai bên sông đảm bảo đồng bộ, liên thông.

Các tỉnh, thành cũng kiến nghị với Trung ương sớm hoàn chỉnh sự án đường sắt Yên Viên-Phả Lại-Hạ Long-Cái Lân với tuyến duyên hải Quảng Ninh-Hải Phòng-Thái Bình-Ninh Bình; khôi phục tuyến đường sắt Kép-Hạ Long và đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng.

Trong thời gian tới, 3 tỉnh, thành tiếp tục tăng cường liên kết ngành công thương. Phối hợp thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp và liên kết thu hút phát triển công nghiệp; đẩy mạnh hợp tác giữa Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên; ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hải Dương để sớm thành lập Khu kinh tế chuyên biệt.

Thời gian qua, cả 3 địa phương đã hợp tác đầu tư, hoàn thành nhiều dự án, công trình hạ tầng giao thông như: Cầu Triều, cầu Mây và đường dẫn nối quốc lộ 18 (Quảng Ninh) với quốc lộ 5 (Hải Dương); tuyến kết nối mới từ quốc lộ 18 với quốc lộ 37 nối đường 184, thành phố Chí Linh (Hải Dương) và cầu Đông Mai đến quốc lộ 18, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh); cầu Dinh (thay thế cho đò Dinh) và đường dẫn kết nối đường trục thị xã Kinh Môn (Hải Dương) với đường tỉnh 352, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng); cầu Quang Thanh và tuyến kết nối đường 390, huyện Thanh Hà (Hải Dương) vượt sông Thái Bình nối quốc lộ 10, huyện An Lão ( Hải Phòng)...

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.