|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hai doanh nghiệp đăng ký xây 5.000 căn nhà ở xã hội tại Nhơn Trạch, Đồng Nai

17:27 | 03/03/2025
Chia sẻ
Đệ Tam đã đăng ký khởi công 2 - 4 block NOXH (280 - 560 căn hộ). Còn IDICO-URBIZ đăng ký khởi công xây dựng khoảng 5.000 căn nhà ở xã hội tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Nhơn Trạch. (Ảnh: IDICO).

Báo Đồng Nai dẫn thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh này cho biết, mới có thêm 2 doanh nghiệp đăng ký thực hiện dự án nhà ở xã hội tại huyện Nhơn Trạch.

Thứ nhất là CTCP Đệ Tam, đăng ký khởi công 2 - 4 block với quy mô tương ứng từ 280 - 560 căn hộ. Thứ hai là Công ty IDICO-URBIZ, đăng ký khởi công xây dựng khoảng 5.000 căn. Đây đều là những dự án đã triển khai xây dựng từ nhiều năm trước, có hàng trăm đến hàng ngàn căn hộ đã hình thành và có người ở, nay nhà đầu tư tiếp tục triển khai các block mới.

Tại huyện Nhơn Trạch, Đệ Tam đang là chủ đầu tư Khu chung cư Detaco (CC02) (hay Khu căn hộ Happy Home). Dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500 vào năm 2014 theo mô hình chung cư nhà ở xã hội, cung cấp khoảng 2.192 căn hộ và có tổng mức đầu tư khoảng 475 tỷ đồng.

Còn IDICO-URBIZ có tên đầy đủ là Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp IDICO, là công ty con do Tổng công ty IDICO - CTCP (mã chứng khoán: IDC) nắm giữ 100% vốn điều lệ tính đến 31/12/2024.

Doanh nghiệp này là chủ đầu tư Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Nhơn Trạch ở thị trấn Hiệp Phước và xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch. Dự án được khởi công vào năm 2014, đã hoàn thành đưa vào sử dụng 10 tòa chung cư với tổng số 1.474 căn hộ.

Di Anh

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?