|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HAGL sở hữu 83 kho lạnh với diện tích 13.572 m2 phục vụ bảo quản hoa quả

08:40 | 13/10/2017
Chia sẻ
Hệ thống kho lạnh của HAGL nằm ở Việt Nam, Lào, Campuchia và Trung Quốc. Tập đoàn cho biết đang quy hoạch xây mới hệ thống kho lạnh tại Lạng Sơn, Hà Nội, và TP HCM để hoàn thiện chuỗi logistics cho giai đoạn mở rộng thu hoạch lớn của năm 2018.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) vừa cập nhật tình hình mở rộng hệ thống kho lạnh và vận tải lạnh nhằm phục vụ mảng trái cây.

HAGL cho biết đang sở hữu hệ thống kho lạnh gồm 83 kho lạnh với tổng diện tích 13.572 m2 tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Trung Quốc. Các kho lạnh đều được thiết kế theo yêu cầu của từng loại trái cây, đáp ứng tốt với sản lượng trái cây trên diện tích hiện tại và diện tích dự kiến mở rộng của mỗi khu vực. Quy trình bảo quản lạnh có những yêu cầu khắt khe riêng biệt đối với từng loại quả và từng thị trường.

Công nghệ và quy trình bảo quản và vận tải lạnh cho sản phẩm chanh dây, chuối và thanh long, đưa tỷ lệ hoa quả tươi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tới tay khách hàng;đạt lần lượt trên 70%, 85% và 85%.

Đối với chanh dây, những quả không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu tươi sẽ được múc ruột và cấp đông, cho phép bảo quản trong kho lạnh nhiều tháng, giúp HAGL chủ động lựa chọn thời điểm bán hàng. Hiện nay, HAGL đang quy hoạch xây mới hệ thống kho lạnh tại Lạng Sơn, Hà Nội, và TP HCM để hoàn thiện chuỗi logistics cho giai đoạn mở rộng thu hoạch lớn của năm 2018.

hagl so huu 83 kho lanh voi dien tich 13572 m2 phuc vu bao quan hoa qua
Xe container chở hoa quả (Ảnh: HAGL)
hagl so huu 83 kho lanh voi dien tich 13572 m2 phuc vu bao quan hoa qua
Kho lạnh bảo quản của HAGL (Ảnh: HAGL)

Đầu tháng 10 vừa qua, HAGL đã bước vào giai đoạn chính thức thu hoạch thanh long. Công ty có 3.000 ha gồm thanh long ruột đỏ (nguồn giống Tiền Giang) và thanh long ruột tím (nguồn giống Vĩnh Long).

hagl so huu 83 kho lanh voi dien tich 13572 m2 phuc vu bao quan hoa qua 'Lửa thử vàng, gian nan thử sức' với chanh dây, chuối và thanh long của Hoàng Anh Gia Lai

Hiện Trung Quốc là thị trường tiêu thụ chính đối với chanh dây, chuối và thanh long của Hoàng Anh Gia Lai. Trái cây dù ...

Hoàng Kiều

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phần lớn đều ghi nhận tăng so với cùng kỳ năm trước.