|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HAGL chuẩn bị xuất 100 tấn chuối thứ hai sang Trung Quốc

11:30 | 07/08/2017
Chia sẻ
Đại diện của HAGL cho biết đơn đặt hàng này sẽ được vận chuyển trên đất liền đến các cảng ở Việt Nam và sau đó đưa lên tàu chở hàng đến người mua ở Trung Quốc. 
hagl chuan bi xuat 100 tan chuoi thu hai sang trung quoc
HAGL chuẩn bị xuất 100 tấn chuối thứ hai sang Trung Quốc (Ảnh: Phnom Penh Post)

Tờ Phnom Penh Post dẫn lời của đại diện HAGL cho biết công ty đã nhận được nhiều đơn hàng chuối và chuẩn bị vận chuyển 100 tấn chuối từ các đồn điền ở tỉnh Ratanakkiri sang Trung Quốc.

Giám đốc quản lý của HAGL cho biết đơn đặt hàng này sẽ được vận chuyển trên đất liền đến các cảng ở Việt Nam và sau đó đưa lên tàu chở hàng đến Trung Quốc.

"Đây là lần thứ hai chúng tôi xuất khẩu chuối qua Việt Nam. Chúng tôi dự định sẽ vận chuyển 100 tấn chuối được lưu trữ trong 5 container tới Trung Quốc, mà các điểm đến cuối cùng có thể sẽ là thị trường Nhật Bản và Liên minh châu Âu", đại diện phía HAGL cho biết.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (Mã: HAG) đã trở thành công ty đầu tiên chính thức xuất khẩu chuối từ Campuchia.

HAGL đang sở hữu tổng cộng 1.000 ha rừng trồng chuối ở đông bắc Campuchia thông qua ba công ty con: Hoang Anh Andong Meas, Hoang Anh Romphat và Hoang Anh Daun Penh Agrico.

Giám đốc quản lý cho biết thêm việc trồng chuối là một phần nỗ lực của Tập đoàn nhằm đa dạng hoá hoạt động kinh doanh ở Campuchia ngoài cao su và dầu cọ. Ông cho biết công ty đã đầu tư trồng 14 loại trái cây khác nhau để xuất khẩu và có kế hoạch đưa thanh long xuất khẩu quốc tế lần đầu tiên vào tháng 9.

Cuối tháng 7, HAGL đã vận chuyển 100 tấn chuối đầu tiên đến Trung Quốc. Đại diện HAGL cho biết, chuối phát triển quanh năm và ông hy vọng sẽ xuất khẩu các lô hàng tương tự hàng tuần.

Diện tích trồng cao su và dầu cọ của HAGL đã lên tới hàng ngàn hecta ở phía đông bắc Campuchia. Tập đoàn đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến việc chiếm đất của người dân bản địa và những cáo buộc về việc tàn phá rừng.

Sreng Cheaheng, Phó Giám đốc Văn phòng Nông nghiệp của tỉnh Ratanakkiri cho biết HAGL gần đây đã chuyển hướng tập trung vào sản xuất trái cây do giá dầu cọ trên thế giới giảm.

Ông Hean Vanhan, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Campuchia khẳng định, HAGL là công ty đầu tiên chính thức xuất khẩu chuối từ Campuchia sang thị trường quốc tế. Tuy nhiên, việc vận chuyển qua Việt Nam có thể sẽ gây nhầm lẫn về nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này.

Ông cho biết chính phủ Campuchia đang tìm cách tiếp cận trực tiếp với thị trường Trung Quốc, nhưng phải đối mặt với những hạn chế về yêu cầu vệ sinh và kiểm dịch động thực vật của Bắc Kinh.

hagl chuan bi xuat 100 tan chuoi thu hai sang trung quoc HAGL lãi trước thuế đột biến hơn 1.000 tỷ đồng quý II/2017 nhờ hồi tố kết quả 2016

Song song với việc ghi nhận lãi trong quý II/2017 thì HAGL cũng đồng thời ghi nhận hồi tố một khoản lỗ ròng 474 tỷ ...

hagl chuan bi xuat 100 tan chuoi thu hai sang trung quoc HAGL bắt đầu thu hoạch chuối từ ngày 10/7

Từ ngày 10/7, Công ty Đông Pênh Agrico (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia), một thành viên của Tập đoàn HAGL đã chính thức thu hoạch ...

Hoàng Kiều