Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sớm giải phóng mặt bằng, hoàn tất thủ tục để khởi công tuyến cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành vào dịp 2/9 năm nay.
Cục Đường bộ Việt Nam được giao thu phí 5 tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây trong thời hạn 7 năm, mức phí từ 900 - 1.300 đồng/km.
Các đơn vị đang gấp rút hoàn tất 5 cầu cạn vượt núi, hồ đập, thung lũng trên cao tốc Vũng Áng - Bùng đoạn qua thị xã Kỳ Anh, để kịp thông xe cuối tháng 6.
Dự án xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu đi qua TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên có tổng chiều dài khoảng 7,5 km, sơ bộ tổng mức đầu tư 11.844 tỷ đồng.
Hà Nội dự kiến thu hồi hơn 50 ha tại huyện Đông Anh để làm hai dự án: Đường đi sân bay Gia Bình và đường nối cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Tại Nghị quyết vừa ban hành, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, ký kết hợp đồng và đảm bảo các điều kiện để khởi công xây dựng trước ngày 31/12/2026.
Cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đề xuất giải pháp vừa giảm ách tắc vừa giúp ngành giao thông xanh hơn, như cột đèn tùy biến theo ngày và giờ cao điểm.
Với việc đưa vào khai thác 6 Dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, tính đến nay tổng chiều dài đường bộ cao tốc trên cả nước được đưa vào khai thác đã đạt 2.268km.
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 159,31 km, đi qua TP HCM và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Long An. Dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 120.412,55 tỷ đồng.
Metro Bến Thành - Suối Tiên, cầu Ba Son, Phú Mỹ, loạt đại lộ Đông Tây, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh,... là những công trình lớn giúp thay đổi diện mạo TP HCM trong 50 năm qua.
Nhớ lại những ngày sau thống nhất, chạy xe trên con đường lỗ chỗ hố bom, ông Lê Văn Chắc không nghĩ 50 năm sau, TP HCM có thể hình thành mạng lưới giao thông dày đặc như ngày nay.
Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các đơn vị dự án hoàn tất thủ tục để khởi công các dự án La Sơn - Hòa Liên, Dầu Giây - Tân Phú và Mỹ An - Cao Lãnh trong tháng 5.
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?