|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội sớm triển khai 3 tuyến đường và 2 cầu vượt trọng điểm tại quận Hai Bà Trưng

19:53 | 20/01/2017
Chia sẻ
Quận Hai Bà Trưng vừa kiến nghị thành phố Hà Nội triển khai 3 tuyến đường và 2 cầu vượt trọng điểm vào đầu tư trong gia đoạn 2017 – 2020, trước mắt là triển khai dự án đường Võ Thị Sáu kéo dài theo hình thức BT.

Theo báo Chính phủ, 3 tuyến đường giao thông theo hướng Bắc – Nam của quận là tuyến nối đường Võ Thị Sáu – Minh Khai, Ngô Thì Nhậm – Trần Khát Chân và Mai Hắc Đế - Bạch Mai đã có trong quy hoạch của UBND TP nhiều năm nhưng vẫn chưa nằm trong kế hoạch đầu tư từ nay đến năm 2020.

Hai cầu vượt tại nút giao Bạch Mai – Lê Thanh Nghị và Trần Hưng Đạo – Lương Yên đã được đưa vào danh mục công trình trọng điểm và là 2 trong số 7 dự án giao thông cấp bách. Tuy nhiên, các công trình này cũng chưa được thành phố bố trí kế hoạch triển khai.

Quận kiến nghị thành phố trước mắt triển khai dự án đường Võ Thị Sáu kéo dài theo hình thức BT.

ha noi som trien khai 3 tuyen duong va 2 cau vuot trong diem tai quan hai ba trung
Hai công trình cầu vượt tại quận Hai Bà Trưng nằm trong số 7 dự án giao thông cấp bách chưa được thành phố bố trí kế hoạch triển khai. (Ảnh minh họa: Diễn đàn Doanh nghiệp)

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, thành phố đang xin Thủ tướng Chính phủ cho cơ chế đặc biệt để giải quyết một số việc bất cập, nhất là sức ép về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, văn hóa, giáo dục và y tế.

Ông Hải đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất cơ chế để khai thông kết nối 3 tuyến đường nói trên với nhiều tuyến đường lớn khác. Sở Giao thông vận tải cũng báo cáo đã có kế hoạch xem xét thiết kế, tính phương án giao thông phù hợp đối với 2 cây cầu vượt còn lại.

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam cho biết, quận có mật độ dân số cao đến hơn 34.000 người/km2. Những năm gần đây, kinh tế phát triển, trên địa bàn có nhiều trung tâm thương mại lớn, nhà hàng… Ngoài ra, quận còn có 7 trường đại học lớn, 67 trường công lập trong hệ thống giáo dục phổ thông, 8 bệnh viện ngoài công lập…

Hệ thống giao thông của quận khá đồng bộ và thuận lợi theo hướng Đông – Tây, song giao thông theo hướng Bắc – Nam còn nhiều khó khăn, thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Linh Lê