|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội lập thiết kế đô thị tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục

09:59 | 10/07/2020
Chia sẻ
Tuyến đường có chiều dài khoảng 1,3 km, thuộc địa giới hành chính phường Láng Thượng, quận Đống Đa. Điểm đầu là nút giao phố Huỳnh Thúc Kháng với đường Nguyễn Chí Thanh; điểm cuối là nút giao Cầu Giấy - Voi Phục.

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục tỉ lệ 1/500.

  Hà Nội lập thiết kế đô thị tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục - Ảnh 1.

Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (Đống Đa, Hà Nội) được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2004. (pbgdpl.hanoi.gov.vn)

Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 1,3 km, thuộc địa giới hành chính phường Láng Thượng, quận Đống Đa. Điểm đầu là nút giao phố Huỳnh Thúc Kháng với đường Nguyễn Chí Thanh; điểm cuối là nút giao Cầu Giấy - Voi Phục.

Mục tiêu của đồ án nhằm đáp ứng yêu cầu về phát triển đô thị và quản lí qui hoạch không gian kiến trúc cảnh quan đối với tuyến đường mới mở và xung quanh các nút giao thông nằm trong khu vực đô thị đã cơ bản ổn định chức năng sử dụng đất.

Đồng thời, xác định các quĩ đất không đủ điều kiện xây dựng (siêu mỏng, siêu méo) gây mất mĩ quan đô thị để đề xuất giải pháp cải tạo, chỉnh trang và xử lí theo qui định; đề xuất giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hai bên tuyến phố, xác định các vị trí điểm nhấn kiến trúc...

Về nội dung nghiên cứu lập thiết kế đô thị tuyến đường, UBND TP Hà Nội chỉ rõ các yêu cầu: Khảo sát chức năng sử dụng đất, mật độ xây dựng, tầng cao, khoảng lùi; cụ thể hóa bằng các bản vẽ kiến trúc mặt đứng tuyến, đoạn tuyến; đánh giá, tổng hợp các thửa đất, công trình không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, trên cơ sở đó đề xuất các trường hợp có khả năng hợp thửa, hợp khối hoặc thu hồi cho các mục đích sử dụng khác.

Đồng thời, định hình công trình kiến trúc điểm nhấn, đề xuất không gian kiến trúc cảnh quan cho các công trình tại khu vực nút giao thông, đặc biệt tại các nút giao với các tuyến phố: Nguyễn Chí Thanh, Pháo Đài Láng, Voi Phục.

Ngoài ra, nghiên cứu kết nối giao thông, đường đi bộ tại khu vực hai ga đường sắt đô thị tại 2 đầu tuyến đường để thuận lợi cho hành khách tiếp cận, khai thác sử dụng...

UBND TP giao UBND quận Đống Đa tổ chức lập thiết kế đô thị tuyến đường trong vòng 6 tháng. 

Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn lập, tổ chức thẩm định đồ án theo đúng qui trình, qui định; đồng thời phối hợp với các sở, ngành thành phố, UBND quận Đống Đa, UBND phường Láng Thượng xác định các dự án đầu tư trong khu vực nghiên cứu.

Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (Đống Đa, Hà Nội) được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2004 với chiều dài 1,3 km, điểm đầu từ ngã ba Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng, điểm cuối thuộc nút giao Voi Phục.

Theo dự kiến, tuyến đường rộng khoảng 30 m, trong đó lòng đường rộng 15 m, vỉa hè mỗi bên đường rộng 7,5 m. Đoạn đầu đường chính là một phần phố Pháo Đài Láng hiện tại.

Dự án này sử dụng khoảng 3,7 ha đất, trong đó quận Đống Đa phải giải phóng mặt bằng 69 hộ dân và 14 tổ chức. Dự án có tổng mức đầu tư dự án là khoảng 342 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự tính khoảng 218 tỉ đồng.

Qui mô đầu tư gồm 2 đoạn: Đoạn 1 (từ điểm đầu tuyến đến ranh giới phía Tây Nam khu đất Lãnh sự quán Nga) rộng 15m, vỉa hè 2x7,5m. Hiện tại một đoạn đường nằm trên dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đi qua đường Chùa Láng đã thành hình.

Đoạn 2 dọc theo ranh giới phía Tây khu đất lãnh sự quán Nga, bề rộng mặt cắt ngang 28,3 - 30m gồm lòng đường rộng 15m, vỉa hè phía Tây rộng 7,5m, vỉa hè phía Đông rộng từ 5,8 đến 7,5m.

Hà Lê

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.