|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội: Làm rõ nội dung quy hoạch khu phố cổ tỷ lệ 1/2000

17:32 | 10/03/2017
Chia sẻ
Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành thông báo truyền đạt kết luận của tập thể ban lãnh đạo về đồ án quy hoạch phân khu đô thị H1-1A (khu phố cổ) tỷ lệ 1/2000.
 
ha noi lam ro noi dung quy hoach khu pho co ty le 12000
Ảnh minh họa (nguồn: hanoimoi.com.vn)

Cụ thể, đồ án quy hoạch phải làm rõ một số nội dung, trong đó có đánh giá thực trạng các công trình có chiều cao lớn hơn 5 - 7 tầng, bao gồm các công trình vi phạm trật tự đô thị và các công trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra, nội dung liên quan đến việc xây dựng tầng hầm để đáp ứng nhu cầu thực tiễn cũng được xem xét kỹ lưỡng.

Đồ án cũng sẽ xác định và đề xuất biện pháp xử lý đối với các biệt thự không được phép chuyển đổi mục đích sử dụng, phá dỡ, cải tạo trong khu vực phố cổ và những khu tập thể, chung cư hư hỏng thuộc diện phải di dời. Bên cạnh đó, các công trình di tích lịch sử, văn hóa trong khu vực cũng được đánh giá hiện trạng nhằm đưa ra phương án bảo tồn.

Quỹ nhà đất do các hợp tác xã quản lý sẽ được thống kê và chọn lọc phương án để phát huy giá trị. Đồng thời, biện pháp tăng diện tích cây xanh, kết nối giao thông đường sắt và cải tạo vòm cầu trong khu vực phố cổ cũng sẽ được nghiên cứu. Đầu tư xây dựng, mở rộng các bãi đỗ xe công cộng và cải tạo các khu vực chợ cũng được chú trọng.

Nhìn chung, mục tiêu của đồ án quy hoạch là hướng tới mục tiêu xây dựng khu vực phố cổ Hà Nội theo hướng phát triển dịch vụ, du lịch là chủ yếu.

Quang Lương