|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch gần 36.000 m2 Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và, huyện Mê Linh

11:50 | 31/03/2017
Chia sẻ
Hà Nội yêu cầu giữ nguyên hầu hết các tuyến đường tại Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và (huyện Mê Linh) nhưng cần bổ sung quy hoạch chỗ đỗ xe, trong đó xây 3 tầng hầm đỗ xe tại chung cư 12 tầng của dự án.
ha noi dieu chinh quy hoach gan 36000 m2 khu nha o minh giang dam va huyen me linh
Phối cảnh tổng thể Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và (giai đoạn 2) tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh. (Ảnh: Minhgianggroup)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và (giai đoạn 2) tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh.

Khu đất nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch có diện tích khoảng 35.689,4 m2 với quy mô dân số 642 người, được phân bổ quỹ đất theo nhiều nhóm chức năng.

Cụ thể, 88% diện tích là đất đơn vị ở với hơn 31.300 m2. Trong đó, nhóm nhà ở xây dựng mới gồm đất nhà ở chung cư cao tầng có gần 3.000 m2; đất ở thấp tầng (nhà ở liên kế, biệt thự song lập) hơn 19.400 m2; đất cây xanh nhóm nhà ở hơn 700 m2 và đất giao thông nhóm nhà ở khoảng gần 7.300 m2. Riêng đất giao thông phân khu vực là 944 m2 diện tích còn lại của nhóm đơn vị ở.

Ngoài ra, đất đường giao thông cấp đô thị và khu vực gồm đường liên khu vực và đường khu vực có tổng diện tích khoảng 3.300 m2 và đất cây xanh khu vực có diện tích 1.000 m2.

Quy hoạch giao thông giữ nguyên hầu hết các tuyến đường, chỉ điều chỉnh một số đường cấp nội bộ để khớp nối với mạng lưới đường quy hoạch.

Trong khi đó, quyết định lại yêu cầu bổ sung quy hoạch chỗ đỗ xe. Nhà ở cao tầng cần đáp ứng chỉ tiêu 20 m2 đỗ xe/100 m2 sàn sử dụng; công trình công cộng, thương mại, dịch vụ 25 m2 đỗ xe/100 m2 sàn sử dụng và nhu cầu đỗ xe vãng lai khoảng 15%.

Công trình chung cư 12 tầng được quy hoạch xây 3 tầng hầm phục vụ nhu cầu đỗ xe cho công trình và khu vực, diện tích sàn tầng hầm đỗ xe khoảng 4.271 m2 (tương đương 171 chỗ đỗ); các công trình nhà ở thấp tầng tự đảm bảo chỗ đỗ xe bản thân bên trong công trình…

Về thiết kế đô thị, công trình điểm nhấn là khu nhà ở phía Đông với một chung cư 12 tầng. Những công trình dọc các tuyến phố đảm bảo khoảng lùi và tính thống nhất trên từng tuyến phố theo quy chuẩn; thiết kế kiến trúc đảm bảo hiện đại, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tăng cường phủ xanh trên mái các công trình…

Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và (giai đoạn 2) có tổng diện tích 75.549,9 m2. Các hạng mục chính của dự án là một nhà chung cư cao 12 tầng, diện tích 2.193,3 m2; 62 căn biệt thự song lập cao 3 tầng với tổng diện tích 13.497,7 m2 và 68 nhà ở liền kề cao 4 tầng với tổng diện tích 6.533,3 m2.

Dự án có ranh giới phía Bắc giáp đường liên khu vực rộng 48 m và dự án mở rộng khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và; phía Đông giáp dự án khu án khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong; phía Nam giáp dự án Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và (giai đoạn 1) và phía Tây giáp đường 23B.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Linh Lê

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.