|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hạ Long - Đâu là sản phẩm BĐS đang được săn đón nhất?

10:31 | 04/06/2018
Chia sẻ
Hạ Long đang trở thành thị trường đầu tư, kinh doanh BĐS du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu miền Bắc, cũng là nơi các chủ đầu tư BĐS uy tín không ngừng kiến tạo nên những loại hình BĐS mới mẻ, hiện đại với sức hấp dẫn khó cưỡng. Điển hình là ở khu vực Bãi Cháy, trái tim của Hạ Long.

Shophouse: Tính thanh khoản ấn tượng

Tại miền Bắc, khó tìm thấy một thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng nào năng động, hấp dẫn như Hạ Long. Ngay từ năm ngoái, báo cáo của Hội Môi giới và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, riêng TP Hạ Long có khoảng 14 dự án BĐS quy mô lớn, cung cấp cho thị trường khoảng 6.000 sản phẩm bao gồm nhà ở, condotel, shophouse. Tỉ lệ giao dịch thành công tại các dự án trên đều ở mức 70%.

ha long dau la san pham bds dang duoc san don nhat

Đáng chú ý, loại hình shophouse – nhà phố thương mại ở các dự án đều đạt thanh khoản trên 85% - mức thanh khoản ấn tượng trên thị trường.Cho tới quý I/2018, sức nóng của thị trường vẫn đang trên đà tăng khi tỉnh này đã có hàng trăm giao dịch BĐS thành công, trong đó khoảng 50% là giao dịch liên quan đến nhà phố thương mại – shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng…

Vậy nhưng, không phải dự án shophouse nào cũng “đắt hàng như tôm tươi”. Đây là loại sản phẩm đa năng, vừa để ở vừa để kinh doanh, nên cần hội tụ 3 yếu tố “vàng” để đảm bảo tiềm năng sinh lời.

Đó là vị trí trung tâm, gần đường lớn, thuận tiện trao đổi mua bán; dễ dàng tiếp cận nguồn khách đông đúc, nhộn nhịp, có nhu cầu chi tiêu mua sắm; kiến trúc phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh.

Tuy nhiên, các sản phẩm nhà phố thương mại ở Hạ Long đa phần được thiết kế dạng nhà liền kề, diện tích khoảng 100 m2/ sàn, thích hợp để kinh doanh quy mô nhỏ, hộ gia đình.

Còn nếu muốn kinh doanh lớn, nhất là các ngành nghề cần diện tích rộng như thẩm mỹ viện, spa, bar, mini hotel, siêu thị mini, phòng khám, nhà hàng…, thì buộc nhà đầu tư phải mua 2-3 căn shophouse rồi đập thông, thiết kế lại.

Chị Minh Hòa, chủ chuỗi spa ở Hà Nội đang có ý định mua shophouse để mở thêm cơ sở mới tại Hạ Long. Sau khi tìm hiểu, chị Minh Hòa tính toán, cần mua ít nhất 3 căn shophouse có diện tích khoảng 100m2/ sàn mới đủ điều kiện để mở một cơ sở spa khang trang.

Trong lúc chưa chốt được căn nào phù hợp, chị Minh Hòa được tư vấn về dòng sản phẩm tương tự shophouse nhưng có diện tích rộng, lại nằm ngay vị trí đắc địa bậc nhất TP kỳ quan. Đó là sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse đầy tiềm năng.

Biệt thự thương mại “lên ngôi”

Dòng biệt thự thương mại Boutique Shophouse đang được giới đầu tư rỉ tai nhau về những ưu điểm hiếm có, nằm ở trung tâm Bãi Cháy, ngay trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, cận kề cầu cảng quốc tế và tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex.

Với vị trí “kim cương” này, các căn biệt thự thương mại dễ dàng tiếp cận dòng khách du lịch khổng lồ đổ về Bãi Cháy cả 4 mùa trong năm, cũng như dòng khách sang trọng sẽ thường xuyên lưu trú ngay trong quần thể nghỉ dưỡng. Boutique Shophouse nghiễm nhiên được hưởng cảnh quan đẹp và thoáng đãng của quần thể nghỉ dưỡng 5 sao.

ha long dau la san pham bds dang duoc san don nhat

Có thể nói, giống như Sun World Fansipan Legend giúp nâng tầm du lịch Sapa hay như Sun World Hon Thom Nature Park đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Phú Quốc thì tổ hợp vui chơi giải trí nghỉ dưỡng Sun World Ha Long Complex và Sun Premier village Ha Long Bay biến Bãi Cháy trở thành “trái tim” du lịch của Hạ Long. Không còn một Bãi Cháy ngập rác, hay bị biến tấu thành “Bãi Chém”, Bãi Cháy nay đã “lột xác” hoàn toàn trong mắt du khách

Nhân thấy tiềm năng không giới hạn của Hạ Long nói chung và Bãi Cháy nói riêng cùng nhu cầu cấp thiết phải bổ sung loại hình BĐS đa dạng, tăng tính tương thích với thị trường, Sun Group đã chú trọng kiến tạo thêm những sản phẩm shophouse có diện tích đa dạng, linh hoạt, phù hợp với mọi ngành nghề kinh doanh.

Tương lai không xa, các khu phố năng động, sầm uất bậc nhất Hạ Long chính là những dãy nhà phố và biệt thự thương mại ở khu vực Bãi Cháy này.

Với 50 căn duy nhất sở hữu vị trí không thể đẹp hơn, sức hấp dẫn của biệt thự thương mại Boutique Shophouse còn nằm ở diện tích lớn, thiết kế tối ưu và công năng “vô địch”. Diện tích mỗi lô đất lên tới 300 m2, mặt tiền rộng 12m, cao tới 5 tầng, có thể chia được thành 21 phòng cùng 3 mặt thoáng đạt vô cùng thích hợp với những ngành kinh doanh thường thấy ở các khu du lịch như mini hotel, spa, thẩm mỹ viện, … , nhưng còn đang thiếu ở Hạ Long do mặt bằng rộng.

Việc sử dụng luôn biệt thự thương mại để kinh doanh rõ ràng kinh tế hơn hẳn mua vài căn shophouse đập thông và phải thiết kế lại, vừa tốn thời gian, công sức vừa mất thêm chi phí.

Bên cạnh đó, đà tăng giá BĐS ở Bãi Cháy nói riêng, Hạ Long nói chung là kênh tham chiếu quan trọng khiến các nhà đầu tư lựa chọn biệt thự thương mại Boutique Shophouse vì có giấy chứng nhận lâu dài.

Như nhận định của ông Trịnh Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc Danko Group - một trong những thương hiệu phân phối BĐS có tiếng tại Hà Nội: “Nhìn chung đất nền tại các địa phương thường sẽ biến động giá rõ rệt khi các chủ đầu tư uy tín tham gia thị trường và dự án hạ tầng lớn xuất hiện. Ở Hạ Long hiện nay, nhiều khu vực đã đắt ngang ngửa Hà Nội, ví dụ điển hình như nhiều nhà liền kề, biệt thự tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh)”.

Giới đầu tư đánh giá, BĐS ở các dự án quy mô do Sun Group đầu tư tại Bãi Cháy càng để lâu sẽ càng “quý như cổ vật”. Với hàng loạt ưu thế vượt trội đó, dễ hiểu vì sao biệt thự thương mại Boutique Shophouse được cho là sản phẩm đắt giá bậc nhất trên thị trường BĐS Hạ Long hiện nay.

ha long dau la san pham bds dang duoc san don nhat Năm du lịch Hạ Long: Thời điểm 'vàng' cho những tay chơi lớn

Sức tăng trưởng không ngừng của dòng khách đổ về Hạ Long thời gian gần đây và sắp tới sẽ là cơ hội chắc thắng ...

Phúc Lâm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.