|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Greenwings rót 1 triệu USD vào Hoayeuthuong, Vemanti thâu tóm Two Group

16:59 | 30/10/2017
Chia sẻ
Hoayeuthuong.com nhận được khoản đầu tư 1 triệu USD từ tập đoàn hoa Greenwings. Bên cạnh đó, Tập đoàn Vemanti có trụ sở tại Mỹ đang lên kế hoạch thâu tóm công ty Two Group.
greenwings rot 1 trieu usd vao hoayeuthuong vemanti thau tom two group
Hoa yêu thương nhận khoản đầu tư từ tập đoàn Greenwings (Nguồn: Dealstreet Asia)

Hoayeuthuong.com, startup giao hoa tận nơi ở Việt Nam, đã nhận được 1 triệu USD đầu tư nước ngoài từ tập đoàn hoa và trang trí toàn cầu Greenwings. Trong khi đó, Tập đoàn Vemanti có trụ sở tại Mỹ đang có ý định mua lại Công ty Two Group.

Greenwings - Nhà xuất khẩu hoa Hà Lan đã đầu tư 12 tỷ đồng (tương đương 500.000 USD) vào startup giao hoa của Việt Nam Hoayeuthuong với danh nghĩa đối tác chiến lược.

Sự hợp tác này đi cùng với khoản vay 12 tỷ đồng cùng cam kết từ nhà đầu tư sẽ rót vốn thêm trong tương lai.

Quá trình đầu tư này sẽ giúp Hoayeuthuong mở rộng mạng lưới bán hoa trên khắp Việt Nam và Campuchia trong năm tới. Thêm vào đó, công ty cũng dự định phát triển trung tâm huấn luyện trồng trọt và nghiên cứu công nghệ thông tin để tăng doanh số trong ngành.

Hoayeuthuong được thành lập năm 2010, đã vượt qua vài lần phá sản cho đến năm 2015 khi công ty bắt đầu lại tất cả. Startup này đã tốt nghiệp khóa học thứ 4 của Học viện Topica Founder Institute năm 2015.

Greenwings là một đơn vị của Tập đoàn Dutch Flower, theo Hoayeuthuong. Được biết họ đã có mặt ở khắp 9 thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam. Họ vận hành Dalat Hasfarm, nơi trồng duy nhất của hoa cúc Calimero trên khắp châu Á.

Tập đoàn Vemanti mua 100% cổ phần công ty Two Group của Việt Nam

Công ty mẹ Vemanti Group có trụ sở tại Mỹ đang trong kế hoạch mua lại 100% tài sản từ công ty công nghệ Việt Nam Two Group, sau khi công bố trước đó rằng họ sẽ mua lại phần lớn cổ phần.

Thỏa thuận này là thương vụ đầu tư chiến lược đầu tiên của Vemanti vào Việt Nam.

“Chúng tôi tin rằng việc mua lại này là bước đầu quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi nhằm trở thành trở thành một phần lớn trong nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng nhanh của Việt Nam”, theo ông Trần Tân, chủ tịch và CEO người Mỹ gốc Việt của Vemanti.

Các công ty này dự kiến ký hợp đồng trao đổi cổ phần cuối cùng vào quý I/2018, và hoàn thành sự chuyển giao trong thời gian ngắn sau đó.

Two Group, đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, định vị vị trí, phát sóng trực tuyến và truyền thông xã hội, đang chuẩn bị tung ra một ý tưởng bán lẻ mới về marketing trên mạng kết hợp với cửa hàng, cũng như tiền kỹ thuật số.

“Sự kết nối internet tăng lên của Việt Nam là cơ hội lớn hơn cho việc kinh doanh kỹ thuật số ở thị trường trong nước. Với việc Chính phủ Việt Nam đang xây dựng khung pháp lý cho tiền ảo, chúng ta có thể thấy được nhiều sự tích cực trong chiến lược dài hạn phía trước”, theo ông Tân.

Vemanti dự định đầu tư chủ yếu vào các công ty IT giai đoạn đầu đang hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp ở Việt Nam. Họ thấy rằng Việt Nam, với tăng trưởng hàng năm hơn 6%, đang nhánh chóng chuyển mình thành một nhà máy xuất khẩu với thị trường tiêu thụ trong nước đang phát triển mạnh.

“Là một nơi để đầu tư, Việt Nam tiếp tục cho thấy tiềm năng phi thường”, Vemanti nói.

Thành Nguyên/Dealstreet Asia