Google Updates 2024 - Tối ưu lợi nhuận là sống còn
Bối cảnh thị trường và xu hướng năm 2024 qua chia sẻ của diễn giả tại sự kiện
Mở đầu sự kiện, diễn giả Hải Long (Growth Manager - Google) đem đến góc nhìn bao quát về bối cảnh thị trường năm 2023 và xu hướng phát triển năm 2024. Theo chia sẻ từ đại diện Google: Năm 2023, kinh tế thị trường có nhiều biến động và sự bất ổn này được dự báo sẽ tăng lên với xu hướng tăng trưởng chậm hơn trong vòng 1 2 năm tới. Lúc này, động lực tăng trưởng cho kinh tế Việt Nam tiếp tục được gọi tên "kinh tế số" khi khách hàng nghiên cứu sản phẩm phù hợp thông qua các kênh online nhiều hơn.
Diễn giả Hải Long cũng đã chỉ ra những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng ở thời điểm này cho hầu hết các ngành hàng. Những thay đổi dễ thấy có thể kể đến như: người tiêu dùng sẽ kỹ lưỡng hơn trước khi ra quyết định, họ tìm hiểu nhiều hơn và sẵn sàng thử sản phẩm mới... Điều này vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội với các doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm hay kênh bán hàng mới.
Tiếp nối phần mở đầu, diễn giả Thuận Đoàn (Chuyên gia chiến lược, Marketing và Đổi mới sáng tạo) gợi ý hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp là việc tối ưu mô hình kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Năm 2024, dù thị trường đang chứng kiến sự bùng nổ của các hình thức thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến và các sự kiện trực tuyến như livestream,... nhưng quan điểm chiến lược "chính thống" vẫn giữ vững vị thế. Doanh nghiệp cần hiểu rõ về vai trò của chiến lược, lý tưởng cộng đồng và sự đổi mới sáng tạo để tạo ra giá trị mới.
Trong môi trường dễ dàng giao thương nhưng cũng dễ dàng lừa gạt, thương hiệu đi liền với trải nghiệm khách hàng trong giai đoạn mới cần sự chung sức phối hợp của con người và công nghệ. Đối mặt với thách thức này, sự liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và trải nghiệm khách hàng càng trở nên quan trọng. Trong bối cảnh này, diễn giả Thuận Đoàn chỉ ra: mô hình Omni-channel là một lựa chọn đem đến cả cơ hội lẫn những thách thức đáng kể đối với doanh nghiệp. Sự hiểu biết chặt chẽ về cơ hội và thách thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và tận dụng tốt nhất từ mô hình quản lý hợp kênh.
Marketing 2024: Cần định hướng truyền thông đúng, nhắm chuẩn khách hàng
Theo diễn giả Hải Long, định hướng truyền thông đúng là điều quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào trong mọi thời điểm. Điều này cần đặc biệt quan trọng với năm 2024 - thời điểm thị trường nhiều khó khăn. Với các hoạt động Performance, doanh nghiệp cần tập trung nhắm chuẩn đối tượng khách hàng giá trị cao, có thể tận dụng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo để tối ưu nhanh và không thể quên việc đo lường kết quả để tối ưu phù hợp. Với các hoạt động Branding, doanh nghiệp cần tập trung đa kênh và đặc biệt chú trọng đến Digital Marketing để nhắm đúng tệp khách hàng, đúng thời điểm với chi phí rẻ hơn.
Nối tiếp định hướng từ anh Long, tối ưu lợi nhuận - hiệu quả với giải pháp Performance và branding trên Google Ads là những chia sẻ từ diễn giả Nguyễn Kim Thúy (Head of Ads Optimization - SEONGON). Về giải pháp performance trên Google Ads, trưởng phòng Ads Seongon - với kinh nghiệm thực hiện hàng nghìn dịch vụ quảng cáo Google trọn gói đưa ra chiến lược tận dụng AI và cách đo lường chuẩn để tăng tính chuyển đổi.
Về giải pháp branding trên Google Ads, chị Thuý gợi ý các hình thức quảng cáo tập trung vào hiệu suất thương hiệu, ứng dụng Video Reach Campaign và Video View Campaign,... và cả các vấn đề liên quan hướng tới mục tiêu tối ưu Google Ads, đạt được hiệu quả thương hiệu và lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp.
Nhắc đến giải pháp Google Marketing, SEO là một hoạt động rất quan trọng với doanh nghiệp. Anh Hà Việt Nam (SEO Manager SEONGON) đã chỉ ra chiến lược triển khai SEO năm 2024: Không chỉ cần định hướng đúng mà còn phải tiết kiệm và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Với kinh nghiệm tư vấn, triển khai dịch vụ SEO tổng thể cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, anh Nam định hướng doanh nghiệp cần nghiên cứu bộ từ khóa phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng theo sản phẩm có khả năng bán tốt và giá trị cao nhất.
Đồng thời, diễn giả Hà Việt Nam cũng chỉ ra một số cách giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí SEO như: ưu tiên bộ từ khóa theo khả năng sinh lời và mức độ cạnh tranh, khi xây dựng SEO cần đảm bảo chuẩn ngay từ đầu,... Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tận dụng AI trong triển khai content đồng thời chú ý tính tăng chuyển đổi cho hoạt động SEO cũng như các giải pháp branding cho kênh SEO.
Sự kiện Google Updates 2024 đã đem đến cho khách mời những góc nhìn rõ nét về bối cảnh thị trường và xu hướng năm 2024, đồng thời gợi ý một số kế hoạch truyền thông Marketing hiệu quả, gắn liền với tình hình thực tiễn. SEONGON hy vọng Google Updates 2024 trở thành “điểm hẹn cuối năm” gắn kết doanh nghiệp với các chuyên gia đầu ngành, giúp khách mời cập nhật xu hướng nhanh chóng và vững vàng bứt phá trong năm 2024.