Google không thể giải quyết triệt để sự cố quảng cáo
Ông Eric Schmidt, chủ tịch của Alphabet Inc. Nguồn: CNBC. |
Trong tuần này, Google đối mặt thách thức khi các hãng quảng cáo tạo áp lực với các chính sách của công ty. Và một số công ty đã kéo quảng cáo của mình xuống khỏi Google, ảnh hưởng tới doanh thu của công ty mẹ Alphabet.
Theo eMarketer, Google là một trong những trang đứng đầu cho các hãng quảng cáo số, chiếm khoảng 40% tổng số quảng cáo trực tuyến, và 13% quảng cáo hiển thị hình ảnh. Tờ The Times of London cho biết, trang video YouTube của Google đăng quảng cáo cho nhiều thương hiệu lớn.
Các công ty như AT&T và Johnson & Johnson đã dừng một vài quảng cáo số của mình trên Google, và một số chuyên gia phân tích nói rằng các phản ứng này có thể là mối nguy hại cho hình ảnh của công ty.
Ông Schmidt đã được hỏi rằng liệu ông có thể đảm bảo rằng thuật toán mới sẽ không tạo ra sai lầm như thế này lần nữa. Ông trả lời rằng: “Chúng tôi không thể đảm bảo, nhưng có thể đạt được hiệu quả gần như thế”.
Google đã kéo dài thời gian để xem xét lại những định nghĩa của Google về một quảng cáo chuẩn và vi phạm là như thế nào. Hy vọng, Google có thể tạo ra những sản phẩm có thể loại bỏ các thông tin cực đoan tốt hơn các trang mạng truyền thông xã hội làm.
Ông nói: “Chúng tôi rất giỏi về phát hiện những gì phù hợp nhất và ít phù hợp nhất, vì vậy máy tích có thể phát hiện ra những thông tin linh tinh, không đúng và có nội dung gây sai lạc mà bạn chưa xem. Chúng tôi không tranh luận về vấn đề kiếm soát, mà tranh luận về việc loại bỏ nó ra khỏi trang của mình, để nó ở một nơi nào đó khó tìm thấy. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ ổn thôi”.