|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Google đối mặt khoản phạt khủng từ EU

16:26 | 04/10/2016
Chia sẻ
Với cáo buộc mới từ các nhà chức trách châu Âu, Google có thể đối mặt với khoản tiền phạt tương đương tới 10% doanh thu của công ty.
Sundar Pichai, CEO của Google

Thông tin từ tờ Wall Street Journal cho biết với cáo buộc mới từ các nhà chức trách châu Âu, Google có thể đối mặt với khoản tiền phạt tương đương tới 10% doanh thu của công ty trên toàn cầu.

Theo đó, cơ quan quản lý cạnh tranh châu Âu cho biết đang "có dự định" áp khoản phạt lên Google cũng như công ty con mang tên Alphabet. Sau một quá trình điều tra kéo dài 5 năm, Ủy ban châu Âu cho rằng Google và Alphabet đã vi phạm luật chống độc quyền của EU.

Trước đó, một bản tin của Reuters cho biết các nhà chức trách của châu Âu sắp sửa yêu cầu Google ngừng chi trả những khoản tiền gọi là “khích lệ tài chính” đối với các nhà sản xuất smartphone để họ cài sẵn ứng dụng Google Search độc quyền trên điện thoại.

Nói với Reuters, Google cho biết: “Chúng tôi muốn cho Ủy ban Châu Âu thấy rằng hệ điều hành Android được thiết kế đề phù hợp cho các đối thủ cạnh tranh lãn khách hàng, thúc đẩy sự tiến bộ và cải tiến trên khắp khu vực”.

Vân Vũ

Theo WSJ, CNBC