|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Google đầu tư 1 tỉ USD cho khuôn viên mới tại New York

14:16 | 18/12/2018
Chia sẻ
Alphabet - công ty mẹ của Google vừa đầu tư hơn 1 tỉ USD cho khuôn viên mới tại New York, biến Google thành đế chế công nghệ thứ hai sau Amazon chọn trung tâm tài chính Mỹ để phát triển và tạo hàng nghìn việc làm mới.

Theo một thông báo của công ty hôm 17/12, khuôn viên rộng hơn 150.000 m2, với tên gọi Google Hudson Square, gồm nhiều bất động sản cho thuê tại hai tuyến phố Hudson và Washington. Khuôn viên mới này sẽ là nơi hoạt động của bộ phận quảng cáo kinh doanh, Global Business Organization.

Google hi vọng sẽ bắt đầu chuyển đến hai tòa nhà trên phố Hudson vào năm 2020, sau đó là tòa nhà trên phố Washington vào năm 2022 và tăng gấp đôi số lượng nhân viên tại New York, hiện trên 7.000 người, trong 10 năm tới.

Google đã nối gót các ông lớn công nghệ khác như Apple để đầu tư vào nơi khác, bên ngoài trụ sở chính tại quê nhà. Tuần trước, đại diện của Apple cho biết sẽ chi 1 tỉ USD để xây dựng khuôn viên mới rộng 133 mẫu tại Austin, Texas.

Tháng trước, Amazon cũng đã tuyên bố sẽ xây dựng văn phòng mới tại New York và khu vực Washington D.C nhằm tạo hơn 25.000 việc làm mới.

google dau tu 1 ti usd cho khuon vien moi tai new york
Ảnh minh họa.

Động thái đầu tư vào khu bất động sản đắc địa tại vùng phía tây Manhattan của ông lớn ngành công nghệ có trụ sở tại California cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của New York, dưới vai trò là một trung tâm sáng tạo cũng như vườn ươm cho các công ty công nghệ.

Sở hữu một lượng lớn lao động trí thức và cơ sở hạ tầng tốt, New York là lựa chọn tốt hơn những thành phố khác khi cần đầu tư nhiều hơn.

Ngoài ra, New York là trung tâm quan trọng bậc nhất trong việc kinh doanh quảng cáo của Google, chuyên gia phân tích James Cordwell của Atlantic Equities cho biết.

Các tập đoàn tại Mỹ cũng đang chịu áp lực từ chính quyền Tổng thống Donald Trump trong việc tạo thêm việc làm cho người dân trong nước. Những công ty đã xuất khẩu việc làm ra nước ngoài hoặc đóng cửa nhà máy phải chịu không ít lời phê bình từ ông Trump.

Tháng trước, tờ Wall Street Journal đưa tin, Google đã gần như đạt được thỏa thuận mua hoặc thuê một tòa nhà văn phòng tại New York để tăng không gian làm việc cho 12.000 nhân viên mới.

Văn phòng đầu tiên của Google tại New York, nằm ở số 111 Eighth Avenue, là một trong những tòa nhà rộng nhất trong thành phố, được công ty này mua lại vào năm 2010 với giá 1,77 tỉ USD.

Đầu năm nay, công ty tuyên bố đã mua lại tòa nhà Manhattan Chelsea Market với giá 2,4 tỉ USD. Bên cạnh đó, Google cũng đã thuê một văn phòng tại khu cầu tàu 57, tiếp giáp đường Hudson, nơi sắp sửa xây dựng khuôn viên gồm 4 dãy nhà.

Giá cổ phiếu của Google đã giảm 1,7% xuống còn 1.032 USD mỗi cổ phiếu trong bối cảnh thị trường bán tháo trên diện rộng.

Xem thêm

Nyx Tran