|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Goldman Sachs: Nhu cầu dầu mỏ thế giới năm 2018 vẫn hướng đến tăng trưởng

19:00 | 08/03/2018
Chia sẻ
Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs ngày 7/3 giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu năm 2018 ở mức 1,85 triệu thùng/ngày, bất chấp dấu hiệu tăng chậm lại thời gian gần đây.
goldman sachs nhu cau dau mo the gioi nam 2018 van huong den tang truong CEO Aramco: Ngành dầu khí thế giới cần vốn đầu tư 20 nghìn tỷ USD trong 25 năm tới
goldman sachs nhu cau dau mo the gioi nam 2018 van huong den tang truong IEA: nguồn cung dầu toàn cầu có thể vượt nhu cầu

“Số liệu tháng 1 cho thấy tăng trưởng mạnh mẽ trong nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu là phù hợp với tăng trưởng kinh tế khả quan khi bước sang năm 2018”, các chuyên gia Goldman Sachs cho biết.

goldman sachs nhu cau dau mo the gioi nam 2018 van huong den tang truong
Ảnh minh họa. Nguồn: Stephen Strathdee/E+/Getty Images.

Theo ngân hàng này, tình trạng giá dầu giảm gần đây mang tính mùa vụ, đồng thời cho biết số liệu từ thập kỷ trước cho thấy nhu cầu thường yếu trong quý I, dù trong quá khứ việc này thường được ghi nhận trong quý II.

“Chu kỳ mới này cho thấy, dù kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu có thể thấp trong quý II nhưng đáy nhu cầu mang tính mùa vụ có thể đã bắt đầu diễn ra, cho thấy tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ bất ngờ đi lên vào đầu năm”, các chuyên gia cho biết.

Dù hàng loạt số liệu kinh tế công bố trong tuần qua đều thấp hơn kỳ vọng, cũng như các hàng rào thuế quan và tranh chấp thương mại có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ, tác động có thể chỉ diễn ra từ từ và được bù đắp bằng đồng USD yếu, Goldman Sachs cho biết.

“Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng tình hình vĩ mô năm 2018 vẫn ủng hộ nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ và chúng tôi dự báo tăng trưởng nhu cầu năm nay vẫn ở mức 1,85 triệu thùng/ngày”, các chuyên gia Goldman Sachs cho biết.

Con số này vượt tăng trưởng sản lượng của các quốc gia sản xuất dầu đá phiến và các quốc gia ngoài OPEC trong năm nay. Việc này sẽ khiến kho dự trữ tiếp tục giảm trong quý III xuống dưới trung bình 5 năm và đẩy giá dầu tăng lên.

Trường Giang