|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Goldman Sachs dự đoán giá bitcoin có thể lên đến 7.900 USD

20:16 | 07/11/2017
Chia sẻ
Goldman Sachs dự báo giá bitcoin sẽ đạt kỷ lục mới, mặc dù đồng tiền kỹ thuật số này đã rớt 600 USD từ mốc cao nhất.
 
goldman sachs du doan gia bitcoin co the len den 7900 usd
Bitcoin (Ảnh: Reuters)

“Thị trường cho thấy sự tăng giá mạnh mẽ kể từ khi phá vỡ ngưỡng 6.044”, bà Sheba Jafari - Phó chủ tịch nhóm FICC Market Strats của Goldman Sachs cho biết. “Mục tiêu tiếp theo là 7.941 USD, giá bitcoin có thể củng cố tại đó trước khi lên cao hơn nữa”.

CNBC đưa tin, bitcoin tăng hơn 7 lần trong năm nay. Đồng tiền kỹ thuật số này đã đạt mốc cao kỷ lục 7.601,53 USD trong 1 tuần, trước khi giảm xuống dưới 7.000 USD vào Chủ Nhật (5/11), theo CoinDesk. Bitcoin được giao dịch xung quanh giá 7.092 USD vào thứ Hai (6/11), và còn 12% nữa để đạt được mức 7.941 USD theo dự báo của bà Jafari.

Bitcoin trong 6 tháng qua

goldman sachs du doan gia bitcoin co the len den 7900 usd

Phân tích sóng Elliott trên biểu đồ giá bitcoin của Goldman Sachs (Nguồn: Goldman Sachs)

Đối với Jafari, đạt được giá đó sẽ đánh dấu đợt sóng thứ 3 trong “5 cơn sóng tăng giá” của Bitcoin. Vào giữa tháng 8, bà nói rằng bitcoin đang cưỡi “cơn sóng thứ 5” của một đợt “sóng tới” mà có thể tăng cao lên 4.827 USD trước khi giảm xuống thấp 2.221 USD.

Bitcoin đạt 5.013 USD hồi đầu tháng 9 nhưng đã giảm xuống 2.951 USD trong khoảng 2 tuần khi Trung Quốc tuyên bố cấm giao dịch tiền kỹ thuật số.

Một nhân tố chính trong đợt tăng giá gần nhất là công bố của sàn giao dịch hợp đồng tương lai lớn nhất thế giới, CME, rằng họ sẽ niêm yết hợp đồng tương lai của bitcoin vào cuối năm. Nhu cầu từ các nhà đầu tư Nhật Bản cũng tăng lên – bitcoin giao dịch với đồng yen hiện chiếm khoảng 60% lượng giao dịch, theo trang web số liệu ngành CryptoCompare.

Nguyên lý 5 đợt sóng trong phân tích kỹ thuật trên thị trường được biết dưới cái tên “Lý thuyết sóng Elliott”.

Tuy nhiên, trong bài báo của The Elliot Wave Theorist vào tháng 7 cho biết rằng bitcoin “đang tạo cơn sóng thứ 5 cuối cùng từ 6 xu”. Bài báo này nhận định rằng bitcoin chỉ là một bong bóng của tiền kỹ thuật số (crypto-mania).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên