|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Giao dịch ảm đạm, khối ngoại chỉ mua ròng 28 tỷ đồng

17:53 | 02/10/2017
Chia sẻ
Khối lượng mua bán ròng của khối ngoại trong phiên giao dịch hôm nay gần như tương đương nhau. 
giao dich am dam khoi ngoai chi mua rong 28 ty dong
Khối ngoại giao dịch ảm đạm trong phiên hôm nay

Thị trường chứng khoán có một phiên giao dịch đầu tháng 10 với những diễn biến khá xấu, áp lực bán bất ngờ dâng cao vào cuối phiên đã kéo hàng loạt cổ phiếu trụ cột giảm giá và khiến hai chỉ số chốt phiên trong sắc đỏ. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 2,19 điểm (-0,27%) xuống còn 802,23 điểm. Chỉ số HNX-Index giảm 0,14 điểm (-0,13%) xuống 107,51 điểm.

Khối ngoại trên thị trường đã có một phiên giao dịch rất ảm đạm với việc chỉ mua vào gần 4 triệu cổ phiếu, trị giá 169 tỷ đồng, trong khi bán ra cũng gần 4 triệu cổ phiếu, trị giá 140,5 tỷ đồng. Tổng khối lượng mua ròng đạt 870 cổ phiếu, tương ứng giá trị mua ròng đạt hơn 28,5 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng phiên thứ 5 liên tiếp, với giá trị tăng 50,8% so với phiên trước và đạt hơn 46 tỷ đồng, tương ứng khối lượng mua ròng đạt 951.350 cổ phiếu.

Trong đó VIC và CII so kè nhau ở vị trí dẫn đầu mua ròng, lần lượt được mua 22 tỷ đồng và gần 21 tỷ đồng. VJC xếp được mua ròng 13 tỷ gấp đôi so với mã xếp thứ 4 VCB với 6 tỷ đồng. Top mua ròng trên HOSE hôm nay, nhiều mã lớn giảm giá khá sâu, DXG giảm 3,8%, SBT và HNG cũng giảm lần lượt 2,5% và 2,1%.

Ở chiều bán ròng, HSG bị bán gần 18 tỷ đồng, GMD và MSN bán 5 và 4 tỷ đồng. Kịch bản phân hóa chiều bán cũng khá giống với chiều mua ròng với số lượng các mã giảm giá chiếm đa số.

giao dich am dam khoi ngoai chi mua rong 28 ty dong
Top 10 cổ phiếu mua bán ròng mạnh nhất trên HOSE ngày 2/10

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng gần 18 tỷ đồng với khối lượng bán 1 triệu cổ phiếu. NTP, MAS và VIX là những cái tên xếp đầu bên mua ròng, tuy nhiên cũng chỉ được mua dưới 2,5 triệu cổ phiếu. Các mã còn lại thậm chí chưa đạt nổi giá trị mua ròng 100 triệu đồng.

Trái ngược, chiều bán trên HNX có vẻ diễn ra sôi động hơn. PVS nay bị bán ròng gần 16 tỷ đồng, VCS xếp thứ 2 bị bán ròng 4 tỷ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bạch Mộc