|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giám đốc khối của ngân hàng lương từ 100 đến 500 triệu đồng/tháng

06:06 | 05/04/2017
Chia sẻ
Những lãnh đạo khối ngành ngân hàng có 20 năm kinh nghiệm và bằng thạc sĩ trở lên có thể nhận mức lương 500 triệu đồng/tháng. Ngân hàng bán lẻ là khối có mức lương thấp nhất. Ngược lại, mức lương trung bình cao nhất nằm ở khối ngân hàng doanh nghiệp.
lam nghe gi o viet nam de nhan luong cao nhat Ngành IT có mức lương phổ biến cao nhất hiện nay
lam nghe gi o viet nam de nhan luong cao nhat Kinh doanh sa sút, nhân viên Điện lực Dầu khí vẫn thu nhập ngàn USD

Báo cáo lương 2017 của Adecco Việt Nam vừa công bố phản ánh mức lương của 7 nhóm ngành nghề: tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin, bán hàng - marketing - sự kiện, kỹ thuật, khoa học y tế, hành chính - nhân sự, pháp lý.

Theo báo cáo, các lãnh đạo của ngành ngân hàng có mức lương cao nhất trong 7 nhóm ngành. Theo đó, vị trí giám đốc khối có mức lương 100-500 triệu đồng/tháng, dao động thu nhập tùy thuộc theo từng khối cũng như thâm niên đóng góp.

Đặc biệt, những lãnh đạo khối ngành ngân hàng có 20 năm kinh nghiệm và bằng thạc sĩ trở lên có thể nhận mức lương 500 triệu đồng/tháng. Ngân hàng bán lẻ là khối có mức lương thấp nhất. Ngược lại, mức lương trung bình cao nhất nằm ở khối ngân hàng doanh nghiệp.

Ở chiều ngược lại, mức lương thấp nhất dành cho vị trí bán hàng qua điện thoại thuộc khối ngân hàng bán lẻ có thời gian làm việc ít nhất 1 năm là 7,5 triệu đồng/tháng. Mức lương cho các nhân viên có thời gian làm việc từ 4 năm trở lên có thể tăng lên 11 triệu đồng/tháng.

lam nghe gi o viet nam de nhan luong cao nhat
Tồn tại khoảng cách thu nhập lớn giữa các vị trí tại nhiều ngành nghề ở Việt Nam. Ảnh: Dn24h.

Ở những ngành nghề còn lại, vị trí giám đốc các bộ phận thường có mức lương dao động trong khoảng 120-160 triệu đồng/tháng. Hầu hết các vị trí có mức lương trên 100 triệu đều là các lãnh đạo trong ngành pháp chế.

Andree Mangels, Tổng giám đốc của Adecco Việt Nam, cho biết: "Trong khi Việt Nam có nhiều lao động trẻ, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên vẫn còn cao do khoảng cách giữa đào tạo và kỹ năng áp dụng thực tế ngày càng lớn. Sự thiếu hụt tài năng, đặc biệt là trong các công việc cấp cao, tiếp tục là một thách thức đối với các doanh nghiệp khi các công ty cố gắng thu hút và giữ chân các tài năng".

“Thu nhập đóng vai trò chủ yếu trong việc giữ chân nhân viên. Mặc dù vậy, các công ty đang tìm kiếm những phương án khác nhau để giữ lại những nhân viên chủ chốt mà không rơi vào tình trạng vỡ quỹ lương”, ông Mangels chia sẻ.

Tô Đức

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.