|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giải thể Trạm cân Dầu Giây từ 1.9

07:23 | 30/08/2019
Chia sẻ
Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây (Trạm cân Dầu Giây) sẽ giải thể từ ngày 1.9.

Chiều 29.8, Cục Quản lý đường bộ IV thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn thông báo giải thể, dừng mọi hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây (Trạm cân Dầu Giây) từ ngày 1.9, theo Quyết định số 1474 ngày 13.8.2019 của Bộ GTVT.

Trạm này được thành lập tháng 9.1993 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đến tháng 6.2003, trạm cân phải tạm dừng hoạt động sau khi xảy ra nhiều vụ tiêu cực của lực lượng liên ngành. Đến tháng 3.2009, trạm cân được khôi phục.

Tháng 10.2018, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng ban hành quyết định giải thể Trạm cân xe Dầu Giây do vị trí đặt trạm (tại Km 1.846+700 trên QL1 thuộc H.Trảng Bom, Đồng Nai) không còn phù hợp... Sau đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ GTVT quyết định giải thể.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Gia Khánh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.