Giải pháp marketing hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ ‘bật dậy’ hậu COVID
Số liệu của Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho thấy hiện nay Việt Nam có gần 800.000 doanh nghiệp, trong đó 98% là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Tuy nhiên 6 tháng đầu năm 2023 đã có hơn 100.000 doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh. Điều này đã phản ánh phần nào khó khăn của doanh nghiệp SMEs trong thời kỳ hậu COVID và suy thoái kinh tế.
Trong bối cảnh này, chuyển đổi số ứng dụng công nghệ để có các giải pháp marketing hiệu quả, tối ưu hóa quy trình vận hành và đem lại những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho khách hàng là điều các doanh nghiệp hướng tới để có thể tồn tại.
Tại họp báo "Tiếp sức doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) với marketing thế hệ mới”, ông Vũ Ngọc Quyết, Người sáng lập, Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ LocaMos chuyên về lĩnh vực công nghệ marketing, cho biết kể từ khi ra mắt ngày 1/1/2023, nền tảng LocaMos đã có hơn 700.000 người dùng và gần 3.000 doanh nghiệp ứng dụng công nghệ nền tảng như VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường), Bigdata (dữ liệu lớn)… nhằm giúp tăng trải nghiệm của khách hàng khi tiếp cận với các doanh nghiệp địa phương.
Thay bằng việc phải trả chi phí quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok để phát triển khách hàng mới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham gia hệ sinh thái của LocaMos tạo các chiến dịch giảm giá cho cộng đồng người dùng LocaMos thông qua phát hành các phiếu mua hàng điện tử (eVouchers) giảm giá.
“Chương trình nhằm giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điểm bán hàng có thể thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng thông qua nền tảng ứng dụng của LocaMos với chi phí 0 đồng”, ông Vũ Ngọc Quyết cho biết.
CEO LocaMos cho biết công ty muốn tạo ra một sân chơi để các doanh nghiệp và người tiêu dùng thu hẹp khoảng cách. Từ đó, giúp các doanh nghiệp cắt giảm được các chi phí về quảng cáo, maketing, gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.
Còn đối với người tiêu dùng cũng được mua những sản phẩm đúng nhu cầu với chi phí phù hợp sau khi đã được các doanh nghiệp hỗ trợ về giá.
Chia sẻ về những lợi ích khi tham gia hệ sinh thái, CEO Vũ Ngọc Quyết cho biết trong giai đoạn đầu doanh nghiệp làm thị trường, quan trọng nhất là cộng đồng người tiêu dùng và cộng động các doanh nghiệp.
Với các dữ liệu người tiêu dùng thông qua các nền tảng, phát hành eVouchers, qua các thông tin phản hồi từ khách hàng,… từ đó, sẽ được LocaMos cập nhật phân tích và đưa ra phương án tối ưu hóa trong kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như tối ưu được chương trình marketing của họ.
Sau thời gian sử dụng thử nghiệm, LocaMos sẽ thu phí trên giao dịch thành công của doanh nghiệp với khách hàng, dự kiến khoảng 5 - 7% doanh thu. “
Với các hình thức marketing trên các nền tảng mạng xã hội khác, doanh nghiệp phải trả phí quảng cáo trước thì với việc sử dụng nền tảng của LocaMos doanh nghiệp sẽ trả phí sau và chỉ phải trả trên các giao dịch thành công”, ông Vũ Ngọc Quyết chia sẻ.
Công ty đánh giá năng lực và phê duyệt cho các doanh nghiệp SMEs đăng ký tham gia vào hệ sinh thái của LocaMos. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp nào nhận được những báo cáo xấu từ đánh giá khách hàng, LocaMos sẽ xác minh thông tin và loại trừ ra khỏi hệ sinh thái vĩnh viến nếu đúng phản ánh.
Ông Nguyễn Huy Cảnh, chủ chuỗi Cafe Bụi (Hà Nội) cho biết đại dịch COVID-19 đã giáng đòn vào ngành F&B, doanh thu của chuỗi sụt giảm mạnh và đứng trước bờ vực đóng cửa.
Nhờ tiếp cận và ứng dụng giải pháp marketing thế hệ mới LocaMos, chuỗi cafe Bụi đã nhanh chóng đạt được mức lợi nhuận tăng 30 - 40% chỉ sau một tháng sử dụng.
Với việc hợp tác với LocaMos, doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí marketing, vừa có thể thu hút và giữ chân khách hàng bằng những điểm thưởng có giá trị quy đổi tiền mặt, quà tặng giá trị, voucher giảm giá trực tiếp trên mỗi hóa đơn thanh toán.