|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng trong đà ghi nhận tháng tăng mạnh nhất trong hai năm

17:57 | 27/12/2018
Chia sẻ
Giá vàng bứt phá, và trong đà ghi nhận tháng tăng mạnh nhất trong gần hai năm qua sau khi một phần chính phủ Mỹ phải đóng cửa làm việc và lo ngại về triển vọng kinh tế 2019 thúc đẩy nhu cầu đối với vàng như một nơi trú ẩn an toàn. 
gia vang trong da ghi nhan thang tang manh nhat trong hai nam

Giá hợp đồng vàng giao sau chạm đỉnh 6 tháng trong ngày 25/12 vì chứng khoán Mỹ vẫn biến động và chính phủ Mỹ đóng cửa ngày thứ 5 liên tiếp khi không có tiến triển vào được ghi nhận trong việc giải quyết tranh chấp về vấn đề ngân sách cho bức tường ở biên giới phía nam.

Điều này đã giúp các nhà quản lí tiền tệ đặt cược vào vị thế giá lên tốt nhất của vàng trong vòng nửa cuối năm, đồng thời mức nắm giữ vàng của các quĩ ETF tăng.

gia vang trong da ghi nhan thang tang manh nhat trong hai nam

"Đầu tư mới đang đổ vào thị trường vàng vì sự kiện chính phủ Mỹ đóng cửa, thúc đẩy xu hướng tăng cao hơn nữa của giá vàng", ông Phil Streible, chiến lược gia cấp cao về thị trường tại RJO Futures, cho biết.

Lượng vàng nắm giữ của các quĩ ETF đã phình to khi chứng khoán lao dốc và giới đầu tư đặt cược vào dự báo sẽ có ít đợt tăng lãi suất Mỹ trong năm 2019. Lượng vàng nắm của các quĩ tăng phiên thứ 13 liên tiếp lên 2.187 tấn cho tới ngày 25/12.

9 trong tổng số 15 bộ liên bang và hàng chục cơ quan khác phải đóng cửa trong ngày thứ Bảy (22/12) sau khi Tổng thống Mỹ Doanld Trump khong kí dự thảo chi tiêu, không bao gồm ngân sách cho bức tường biên giới.

"Sự gia tăng của vàng là một lời nhắc nhở thẳng thắn đối với giới đầu tư rằng vàng, ở bất kì hình thức nào, nên là một phần quan trọng của bất cứ chiến lược đầu tư dài hạn nào, vì một lần nữa kim loại vàng đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của nó khi thị trường bất ổn", Stephen Innes, người đứng đầu phòng giao dịch châu Á Thái Bình Dương của Oanda, nhận định.

Xem thêm

Lyly Cao

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.