|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng rút khỏi đỉnh 7 tuần

07:25 | 14/01/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong phiên thứ Sáu sau 4 phiên tăng liên tiếp đưa giá lên đỉnh 7 tuần.

Giá vàng giao tháng Hai giảm 3,6USD, tương đương 0,3%, xuống chốt tại 1.196,2USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.

gia vang rut khoi dinh 7 tuan
Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz

Tính từ đầu tuần, giá tăng 1,9%.

gia vang rut khoi dinh 7 tuan
Diễn biến giá vàng trong tuần. Biểu đồ: CNBC

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.196,9USD/oz, tăng 0,16% so với chốt phiên trước.

gia vang rut khoi dinh 7 tuan
Biểu đồ: Kitco

Chuyên gia tại ThinkMarkets cho rằng các nhà đầu tư đang chốt lãi sau một đợt tăng giá mạnh.

Trong tuần qua, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có phiên họp báo đầu tiên sau chiến thắng. Tuy nhiên ông đã không cung cấp thông tin chi tiết nào về chính sách kích thích kinh tế vẫn được thị trường ngóng chờ.

Sự kiện này đã khiến đồng USD và chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm giá.

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ giảm 0,1% xuống 101,22 điểm. Trong cả tuần, chỉ số giảm 1%.

Một số báo cáo kinh tế của Mỹ có vẻ ngược chiều. Doanh số bán lẻ tăng gần 0,6% , giá sản xuất tăng 0,3%, phù hợp với dự đoán. Trong khi đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong tháng Một đột ngột giảm từ 98,2 điểm xuống 98,1 điểm.

Trong tuần tới, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ công bố kế hoạch Brexit của bà. Một kịch bản quyết liệt sẽ khiến thị trường lo ngại, từ đó đẩy nhu cầu vàng đi lên.

Ngoài ra, ông Donald Trump sẽ nhậm chức vào ngày 20/1, đây là sự kiện được nhà đầu tư ngóng chờ vì có thể ông sẽ phát tín hiệu rõ ràng hơn về kế hoạch cải cách thuế mà ông vẫn cam kết.

Mốc hỗ trợ của giá vàng đang là 1.170USD, mốc kháng cự đang là 1.241USD/oz.

Chuyên gia tại Anthem Vault và Amagi Metals cho rằng tháng Một sẽ chứng khiến nhu cầu vàng, bạc tăng vọt tại Ấn Độ, thay thế cho việc một loạt tờ bạc bị ngừng lưu hành.

Còn tại Trung Quốc, nhu cầu vàng trong tháng Một năm nay sẽ mạnh hơn mọi năm vì đồng nhân dân tệ giảm giá so với đồng USD, còn giới chức Bắc Kinh thì đang tìm cách hãm đà rút vốn khỏi lãnh thổ.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Ba giảm 0,4% xuống 16,765USD/oz. Giá tăng 1,5% trong cả tuần.

Giá bạch kim giao tháng Tư tăng 0,2% lên 986,4USD/oz. Giá tăng 1,6% trong cả tuần.

Giá paladi giao tháng Ba giảm 2,1% xuống 749,15USD/oz. Giá giảm 1,2% trong cả tuần.

Giá đồng giao tháng Ba tăng 0,7% lên 2,69USD/pound. Giá tăng 5,7% trong tuần.

Thảo Mai