|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng giảm gần 2% trước thềm bầu cử Mỹ

07:06 | 08/11/2016
Chia sẻ
Giá vàng thế giới ghi nhận phiên giảm mạnh nhất 5 tuần do hứng thú đầu tư vào tài sản rủi ro tăng mạnh sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) quyết định không tiếp tục điều tra vụ bê bối email của bà Hillary Clinton.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 1,8% xuống 1.280,70 USD/ounce tính đến 19h00 ngày 7/11 (giờ GMT). Trong khi đó, với mức giảm 1,9%, giá vàng giao tháng 12/2016 cùng thời điểm giao dịch ở 1.279,40 USD/ounce.

Ngày 6/11, FBI đã thông báo giữ nguyên kết luận ban đầu rằng bà Clinton không bị truy tố hình sự sau cuộc điều tra bà sử dụng máy chủ email cá nhân cho việc công khi còn làm ngoại trưởng Mỹ. Kết luận của FBI buộc thị trường phải đánh giá lại khả năng bà Clinton thắng cử tổng thống Mỹ.

Phần lớn thị trường đều đồn đoán rằng, bà Clinton chắc chắn sẽ thắng cử trong ngày 8/11 sau khi được FBI "giải oan". Theo kết quả khảo sát mới nhất của Washington Post-ABC và NBC-Wall Street Journal, bà Clinton hiện vẫn đang dẫn trước đối thủ Donald Trump.

Quyết định ngày của FBI đã đảo chiều hoàn toàn diễn biến trước đó của các thị trường. Theo đó, giới đầu tư rút khỏi các tài sản trú ẩn để đặt cược vào chứng khoán và USD với hy vọng bà Clinton thắng cử.

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của công ty chứng khoán ETF, giá vàng có thể tăng 10% nếu ông Trump thắng cử và giảm 6% nếu bà Clinton thắng cử.

Một số chuyên gia cho rằng, việc bà Clinton lên làm tân tổng thống Mỹ sẽ kích hoạt làn sóng điều chỉnh giá trên thị trường vàng và giá vàng có thể lùi về ngưỡng 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường kỹ thuật, mức giá hỗ trợ của vàng theo đó được xác định ở mức 1.278 USD/ounce.

Ngoài vàng, giá bạc cũng giảm 1% trong cả phiên 7/11. Ngược lại, giá bạch kim và palladium lần lượt tăng 0,1% và 4,5%.
 

 

Kim Dung