|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng ghi nhận tuần tăng thứ 2 liên tiếp

07:45 | 25/03/2017
Chia sẻ
Giá vàng ngày 24/3 tăng, đánh dấu tuần thứ 2 tăng liên tiếp nhờ USD suy yếu trước lo lắng về khả năng giành sự đồng thuận của Quốc hội cho chính sách của ông Trump.
gia vang ghi nhan tuan tang thu 2 lien tiep
Ảnh minh họa.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.248,66 USD/ounce vào 14h10 (giờ EDT). Giá vàng đã tăng 1,6% trong tuần này, và chạm đỉnh 1.253,12 USD hôm 23/3, mức cao nhất từ ngày 28/2. Tuần trước đó, giá vàng đã tăng gần 2%.

Ngoài ra, giá vàng giao tháng 4 cũng tăng lên 1.248,5 USD/ounce.

Giá vàng tăng khi USD chưa thể thoát khỏi đáy 7 tuần so với các đồng tiền chủ chốt trước cuộc bỏ phiếu cho đề xuất chăm sóc sức khỏe của đảng Cộng hòa.

Trước đó, ông Trump cũng đã có buổi gặp mặt với các nhà hoạch định chính sách để đề nghị ủng hộ cho đề xuất sẽ được bỏ phiếu vào buổi chiều ngày 24/3.

Ông Bill O’Neill, đồng sáng lập LOGIC Advisors, cho biết: “Giá vàng tăng vì khá rõ ràng là, đề xuất này sẽ không được thông qua”. Các chuyên gia phân tích cho biết, nếu đề xuất này không được thông qua, giá vàng có thể vượt qua ngưỡng 1.250 USD/oiunce.

Bên cạnh đó, thị trường cũng tập trung vào Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi 3 quan chức của Fed là Charles Evans, James Bullard và William Dudley vừa bài phát biểu vào ngày 24/3.

Ông Dudley, một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất của ngân hàng trung ương Mỹ, nói rằng việc Fed nâng lãi suất là cần thiết để nền kinh tế ổn định, và bất kỳ sự cải thiện nào về tình trạng thất nghiệp cũng có thể giúp tăng lạm phát.

Giá vàng được ủng hộ nhờ những đồn đoán cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất quá nhanh trong năm nay dự kỳ vọng ban đầu.

Trong khi đó, ông Bullard cho rằng sẽ rất thích hợp nếu Fed tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay. Tuy nhiên, ông cũng không phản đối nếu Fed có ý định tăng lần thứ 3.

Ngoài ra, trên thị trường kim loại quý, giá bạc tăng 1% lên 17,91 USD/ ounce. Bạch kim tăng 0,6% lên 964,5 USD/ounce.

Giá palladium tăng 1,4% lên 810 USD/ounce. Trong phiên giao dịch sớm, đã có lúc giá palladium lên cao nhất 2 năm ở 815,4 USD.

Nhã Nhi